TV Plasma chưa thất thế nhưng ít sản phẩm

Trong năm nay, chỉ có LG và Panasonic là có kế hoạch rõ ràng trong việc phát triển các mẫu TV Plasma.

Nhiều người tiêu dùng nghĩ rằng TV Plasma đã "chết", dần biến mất khỏi thị trường hoặc không còn đáng để họ lựa chọn nữa khi mà màn hình LCD đang phát triển mạnh với công nghệ LED. Nhưng không nên vội gạt bỏ Plasma ra khỏi thị trường TV mỏng hiện nay, vẫn còn những ông lớn như LG và Panasonic rất quan tâm tới kiểu màn hình này.


Plasma luôn cho chất lượng hình ảnh với dải màu đen rất sâu.
(Ảnh: Plasmabigsceen).

Hiện tại, LG đang trong quá trình phát hành 8 mẫu Plasma mới, bao gồm cả dòng Infinia. Hãng chỉ thay thế những chiếc Plasma đời cũ dày và nặng nề của mình bằng những mẫu Infinia có kích thước lên tới 60" mà chỉ dày 5 cm và nặng 4 kg. Những model này sẽ có nhiều tính năng mới và hữu ích hơn. LG NetCast để truy cập nội dung Internet trực tuyến như YouTube, Pandora, Netflix... Wireless Media Hub được thiết kế để thực hiện các kết nối không dây từ TV tới nguồn phát như đầu Blu-ray. TV Plasma của LG cũng sẽ có tiêu chuẩn THX (tiêu chuẩn về chất lượng hình ảnh và âm thanh của hệ thống giải trí) và khả năng tự cân chỉnh ánh sáng màn hình.

Trong khi đó, Panasonic dự định sẽ tung ra hơn 20 mẫu Plasma khác nhau, bao gồm 4 mẫu 3D TV với kích thước từ 50" đến 60". Đó là những model được bình chọn là "TV tốt nhất" và "Sản phẩm tốt nhất" tại CES 2010, đi kèm đó là kính 3D. Những tính năng khác như tiêu chuẩn THX, khả năng tăng cường hình ảnh NeoPDP và ứng dụng truyền nội dung mạng Viera Cast là những ứng dụng không thể thiếu trên Plasma của Panasonic.


Những sản phẩm như LG Plasma Infinia sẽ khiến Plasma tiếp tục "sống".
(Ảnh: Slashgear).

Theo Electronic House, Plasma sẽ không thất thế trên thị trường TV màn hình mỏng trong tương lai, nhưng nó vẫn cần phải tiếp tục cho ra nhiều sản phẩm cao cấp hơn nữa và phải trở thành một phần quan trọng trong nhu cầu giải trí 3D tại nhà.

Thứ Hai, 01/03/2010 08:12
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp