TV P54Z1 nỗ lực duy trì Plasma

Panasonic mới công bố dòng Plasma HDTV Viera TH-P54Z1 với công nghệ tiết kiệm điện NeoPDP.

P54Z1 là mẫu TV Plasma mới nhất của Panasonic. Ảnh: Cnet.


Mặc dù từ các series V và G, tính năng tiết kiệm điện đồng thời vẫn đảm bảo độ sáng của màn hình đã được Panasonic theo đuổi, nhưng với series Z năm nay, công nghệ tiết kiệm mới NeoPDP sẽ cho phép màn hình dòng Z có độ sáng gấp đôi, trong khi lượng điện năng lại chỉ bằng nửa so với các mẫu đời 2007.

Không chỉ vậy, một loạt các thông số cấu hình cũng được cải thiện như độ tương phản được tăng lên tới 40.000:1, tần số quét nâng từ 480 Hz tới 600 Hz, nâng độ phân giải lên đủ chuẩn HD với 1.080 dòng.

Chất lượng hình ảnh của dòng sản phẩm mới hứa hẹn sẽ ưu việt hơn với chứng nhận đạt chuẩn hình ảnh cinema nổi tiếng khắt khe THX, đảm bảo các hình ảnh, gam màu phát ra bất kể từ nguồn Blu-ray hay DVD, dùng công nghệ deinterlace hay upscaleing đều phải đạt độ trung thực tối đa. Khi đã được chứng nhận hợp chuẩn THX, các màn hình này đều có thêm tính năng tự căn chỉnh thông số cho phù hợp với bất kỳ nguồn phát nào.

Điều khiển của máy. Ảnh: Cnet.


Nếu như năm trước, các mẫu của hãng đã hỗ trợ chuẩn HD nén AVCHD qua đầu đọc thẻ SDHC, thì nay, series 2009 còn hỗ trợ thêm cả chuẩn MPEG-2. Âm thanh cũng được tùy biến với tính năng chuyển sang hệ thống loa ngoài thông qua cổng digital hay optical audio out tương thích chuẩn Dolby Digital. Toàn bộ những cấu hình tiên tiến này được đặt trong một tấm nền mỏng chỉ 24,7 mm. Các kết nối được tích hợp trong một modul A/V cắm ngoài.

Điều đáng buồn là model phiên bản châu Á của TH-P54Z1 đã bị dỡ bỏ kết nối WirelessHD và tính năng Viera Cast truy cập nội dung trên web như YouTube hay Picasa.

Mặc dù chưa thương mại hóa trên thị trường, nhưng với cấu hình tương đối hoàn hảo trên giấy như trên, TH-P54Z1 có thể xứng đáng là kẻ kết thừa dòng Plasma danh tiếng Kuro của Pioneer. Tuy nhiên, mức giá dự kiến tới 6.000 USD mà lại thiếu mất hai tính năng là WirelessHD và Viera Cast vẫn còn chưa thật hấp dẫn với các tín đồ trung thành với công nghệ Plasma.

Thứ Năm, 09/04/2009 10:03
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp