TV OLED 55" khó có thể ra mắt năm sau

Phó chủ tịch hãng sản xuất màn hình hàng đầu Đài Loan cho rằng dự định trình làng TV OLED 55 inch của LG vào năm sau sẽ không thể thực hiện được.

>>> TV OLED 55 inch sẽ xuất xưởng vào năm sau

TV OLED 55" khó có thể ra mắt năm sau
TV OLED sẽ rất đắt. (Ảnh: OLED Display).

Mới đây, Kwon Young-soo, giám đốc điều hành của hãng sản xuất màn hình hàng đầu Hàn Quốc, LG Display đã tự tin tuyên bố, LG có thể trình làng và bán ra thị trường loại TV OLED kích thước lớn tới 55 inch ngay vào nửa cuối năm sau 2012.

Tuy nhiên theo nhận định của phó chủ tịch nhà sản xuất màn hình tới từ Đài Loan, AU Optronics (AUO), kế hoạch của LG khó có thể trở thành hiện thực sớm vào năm sau. Lý giải cho điều này, người lãnh đạo của AUO cho rằng chi phí sản xuất màn hình OLED cỡ lớn hiện tại còn rất cao, cao hơn nhiều lần so với màn hình LCD thông thường. Năng suất của các sản phẩm OLED hiện tại cũng rất thấp.

Và như vậy, khi mẫu TV OLED 55 inch được bán ra thị trường nó sẽ có mức giá "trên trời". Nếu như hiện tại một mẫu HDTV OLED 31 inch đang có giá gần 10.000 USD thì giá bán của TV OLED 55 inch lớn hơn sẽ còn phải gấp 2 đến 3 lần và thực sự không phù hợp với phần lớn khách hàng hiện nay.

Theo Digitimes, vị phó chủ tịch của AUO cũng cho rằng phải đến 2014, TV OLED cỡ lớn mới có thể xuất hiện rộng rãi trên thị trường được.

Thứ Bảy, 30/07/2011 15:30
11 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp