TV màn hình phẳng vẫn còn “lao dốc”

Trong mùa mua sắm năm nay, tác động kép từ nền kinh tế suy thoái khiến mức chi tiêu của người tiêu dùng bị cắt giảm và sản lượng đạt mức đỉnh điểm đang đẩy giá TV màn hình phẳng xuống mức thấp nhất từ trước đến nay. Các nhà phân tích nhận định.

David Barnes, một nhà phân tích của công ty DisplaySearch thuộc tập đoàn NPD Group, cho rằng giá TV màn hình phẳng, gồm LCD và Plasma sẽ bắt đầu “lao dốc” bắt đầu vào ngày “Thứ sáu đen tối” - một ngày sau lễ Tạ Ơn. Đà rớt giá này sẽ tiếp tục diễn ra cho đến năm 2009.

Theo Barnes, giá TV màn hình LCD 32 inch, thường có giá bán từ 600 USD-700 USD, thậm chí sẽ còn rớt xuống dưới mức 350 USD trong nhiều gian hàng. Có lẽ đây là mức giá thấp kỷ lục của thị trường TV.

Nhà phân tích này cho rằng, TV cỡ nhỏ lại là mặt hàng bán chạy nhất năm nay vì người tiêu dùng, hay thậm chí là các công ty đã rót nhiều vốn đề đầu tư, đã bắt đầu thắt chặt chi tiêu. “TV 32 inch đang dần trở thành mặt hàng phổ thông”, Barnes nhận định.

TV phẳng 40 inch hoặc 42 inch cũng đã bắt đầu rớt xuống mốc 1.000 USD - đây là ngưỡng vượt quá mức chi tiêu cho phép của đại đa số người tiêu dùng.

Paul Gagnon, một đồng nghiệp của nhà phân tích Barnes, cho rằng ngành công nghiệp TV đã qua cái thời thiếu tấm nền LCD. Ngày càng có nhiều xưởng sản xuất LCD ra đời.

Mặc dù viễn cảnh thị trường TV màn hình phẳng đang rất ảm đạm, nhà phân tích Gagnon vẫn cho rằng doanh số TV cao cấp này sẽ vẫn tăng cao do khả năng “khai tử” truyền hình analog đang đến gần. Theo kế hoạch, truyền hình analog sẽ bị “khai tử” tại Mỹ vào tháng 2/2009. Do đó, người dùng sẽ chuyển sang sử dụng TV đời mới có thể thu sóng kỹ thuật số.

Thứ Năm, 16/10/2008 11:29
31 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp