TV LED và Plasma 2009 của Samsung

TV đèn nền LED của Samsung hội tụ mọi tinh hoa công nghệ, còn với Plasma, Samsung vẫn khẳng định đây là thế mạnh của riêng mình.

Là nhà sản xuất màn hình đầu tiên tung ra thị trường TV đèn nền LED, Samsung đã thực sự gây được ấn tượng mạnh khi các phiên bản này tập trung mọi tinh hoa công nghệ không chỉ của bản hãng mà còn của các nhà sản xuất màn hình nói chung. Bên cạnh đó, bỏ ngoài tai xu hướng đi xuống của công nghệ được cho là lỗi thời, Plasma, Samsung vẫn tung ra các model Plasma mới như muốn khẳng định công nghệ nào cũng có thế mạnh của riêng mình và không dễ gì Plasma "đình đám" một thời có thể mai một trên thị trường HDTV.

Dòng HDTV đèn nền LED

TV LED series 8000 cao cấp nhất của Samsung. Ảnh: Cnet


Mặc dù là dòng sơ cấp của thế hệ LCD LED nhưng có thể nói series 6000 đứng ngang hàng với dòng trung cấp LCD thông thường với thiết kế Crystal Design quen thuộc nhưng được thêm một viền ánh đỏ ở cạnh dưới khá đẹp mắt. Bên cạnh các chức năng tiên tiến vốn vẫn thấy ở các dòng đời cao như độ phân giải Full HD, tích hợp giải mã MPEG-4 và truyền hình kỹ thuật số IDTV, khả năng chơi nhạc MP3 và xem ảnh JPEG qua cổng USB, tốc độ quét 100 Hz, 4 cổng HDMI..., đặc tính đặc trưng của dòng màn hình LED lại là siêu mỏng. Bề dầy của một TV đèn nền LED chỉ khoảng 30 mm và khả năng tiết kiệm điện lên tới 40%.

Xếp series 7000 vào hàng trung cấp có lẽ cũng gượng ép khi mà thế hệ LED này gần như kế thừa các cấu hình tiên tiến nhất của các màn LCD cao cấp, kể cả hệ thống Media@2.0. Không những vậy, bộ nhớ trong của series 7000 còn được tăng gấp đôi, tới 2 GB, trong đó 877 MB trống cho phép lưu trữ ảnh hay nhạc từ USB hay từ mạng Interrnet. Số cổng USB cũng được nâng lên thành hai, một cho thiết bị Wi-Fi, một cho các thiết bị lưu trữ khác. Các cấu hình còn lại tương tự như của series 6000.

Series 8000 nói chung không còn gì để nâng cấp, ngoại trừ tốc độ quét hình đẩy lên 200 Hz và thiết kế thiên về ánh sáng đen huyền bí thay vì ánh đỏ chủ đạo trong các dòng mang phong cách Crystal Design. Kích cỡ nhỏ nhất của dòng này là 46 inch. Các tính năng khác vẫn thiếp tục được duy trì như Media@2.0, kết nối tương thích DLNA và 802.11n Wi-Fi.

Dòng Plasma

Series 430 thấp nhất trong dòng Plasma. Ảnh: Cnet.


Khởi đầu của dòng Plasma bình dân, series 430 cũng không đến nỗi tệ, dù độ phân giải chỉ ở chuẩn XGA (1.024 x 768 pixel), độ tương phản động Mega và hai cổng HDMI. Series Plasma 430 cũng không kém cạnh với tốc độ quét 100 Hz, cộng thêm khả năng quét hình 600 Hz sub-field, cho hình ảnh chuyển động nhanh, mượt hơn. Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn trên dòng khởi thủy này cũng đã ở mức công suất 10 Watt, âm thanh vòm SRS TruSurround HD và xuất Dolby Digital Plus. Series 450 cũng tích hợp sẵn bộ giải mã truyền hình kỹ thuật số phân giải cao và các nút điều khiển cảm ứng sành điệu.

Series 450 chỉ là phiên bản nâng cấp so với 430 bằng việc thêm một cổng HDMI ở cạnh sườn để kết nối máy ảnh, máy quay được thuận tiện hơn. Thêm vào đó là phiên bản kích cỡ 50 inch được nâng độ phân giải lên HD Ready thay vì chỉ XGA như ở các phiên bản nhỏ hơn. Ngoài ra, về các thông số kỹ thuật và cấu hình khác, series 450 cũng hoàn toàn tương tự như series 430.

Dòng trung cấp bao giờ cũng bắt đầu bằng series 5 và với Plasma cũng không là ngoại lệ. Series 550 đánh dấu sự vượt cấp ở độ phân giải màn hình Full HD 1.920 x 1.080 pixel và bốn cổng HDMI, đủ cho mọi thiết bị kết nối thông dụng. Các tính năng khác của series 4 vẫn được duy trì, ngoài việc thiết kế bề ngoài chuyển sang màu đen platinum kết hợp với thiết kế kính trong Crystal Design tạo nên một vẻ hòa hợp mới thay vì chỉ đơn thuần bóng bẩy nước sơn kiểu piano như của các đời trước.

Series 850 cao cấp nhất trong dòng Plasma của Samsung. Ảnh: Cnet.


Series 6 với kiểu đánh số vượt hẳn 680 thay vì lẽ ra là 650 cho thấy phiên bản này có nhiều cải tiến hơn nữa so với series 5. Điều nhận thấy đầu tiên là mặc dù chưa phải LED nhưng độ mỏng màn hình cũng đã giảm xuống đáng kinh ngạc, chỉ còn 74 mm. Công suất loa cũng được nâng lên thành 15 Watt thay vì chỉ 10 Watt do màn hình cũng được nâng đời lên 63 inch để phù hợp với những không gian rộng rãi hơn. Bộ xử lý hình ảnh cũng được nâng lên mức cao nhất Crystal Full HD cùng với hệ thống đa phương tiện Media@2.0 tích hợp. Các tính năng đi kèm như xem video Youtube qua gói Yahoo widget, tương thích DLNA và Wi-Fi cũng được hỗ trợ đầy đủ trong series này.

Series 850 cao cấp nhất trong dòng Plasma. Dù không hiện đại nhất như dòng LED, series 8 cũng có bộ nhớ trong tới 1 GB, giải mã IDTV, Media@2.0, và khả năng kết nối chuẩn 802.11n Wi-Fi. Một lợi thế không nhỏ không thể bỏ qua của Plasma đó là giá cả, nhất là trong tương quan so sánh với các tính năng tương tự trên hệ thống màn LCD và màn LED.

Thứ Bảy, 06/06/2009 08:28
31 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp