TV LED sẽ chiếm ưu thế vào năm 2014

Một nghiên cứu cho hay 5 năm tới các màn hình đèn nền LED sẽ qua mặt LCD đèn nền CCFL thông thường.

Sony, Samsung, LG, Sharp và Philips đều đã sản xuất TV LED. Ảnh: Cybertheater.

Theo DisplaySearch, các màn LCD với công nghệ ánh sáng nền LED sẽ tăng trưởng 40% vào năm 2013 và đến năm 2014 sẽ trở thành sản phẩm chiếm ưu thế trên thị trường. Hãng này cũng dự đoán công nghệ LED sẽ xâm chiếm toàn bộ lãnh địa màn hình máy tính xách tay vào 2012.

LED là tên viết tắt của di-ôt phát quang (light emitting diode), còn CCFL là tên viết tắt của đèn huỳnh quang ca-tôt lạnh (cold cathode fluorescent lamp). Hai công nghệ này đều dùng để chiếu sáng nền cho màn hình LCD, trong đó tinh thể lỏng đóng vai trò như một van điều tiết ánh sáng. Ưu thế của công nghệ LED là ở chỗ công nghệ này cho màu đen tốt hơn, giảm thiểu nhòe hình, dải màu rộng hơn, độ tin cậy cao hơn, tiêu thụ ít điện năng hơn và không có thủy ngân như trong các màn hình đèn CCFL thông thường.

Các hãng TV hiện đang ứng dụng LED trong các dòng sản phẩm của mình bao gồm Sony, Samsung, LG, Sharp và Philips. Hiện có hai công nghệ đèn nền LED: công nghệ nền LED cạnh khởi xướng bởi Samsung và công nghệ nền tối cục bộ bởi Samsung.

Thứ Sáu, 11/09/2009 08:11
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp