TV LED ở Việt Nam ngày càng rẻ

Nếu như vào năm ngoái, để mua một chiếc TV LED 32 inch người dùng phải bỏ ra hơn chục triệu đồng thì nay, cùng với số tiền đó đã sắm được model 40 inch.

TV LCD với đèn nền LED (TV LED) ngày càng rẻ và đa dạng về model.
TV LCD với đèn nền LED (TV LED) ngày càng rẻ và đa dạng về model.

Sở hữu màn hình LED với kích thước 32 inch, các model có thương hiệu như LG LV3300 hay Samsung D4003 hoặc Sharp LE430 trên thị trường hiện nay có giá niêm yết hiện chỉ từ 7 cho tới 8 triệu đồng. Với kích thước lớn hơn như 40 hay 42 inch, người dùng cũng chỉ phải bỏ ra từ 12 cho tới 14 triệu đồng để sở hữu các model như Samsung D5003, LG LV3300 hay Sharp LE530. Trong khi vào một năm trước, với số tiền dưới 15 triệu như này thì người dùng chỉ có thể lựa chọn được các model LCD với kích thước tương đương 40 hoặc 42 inch.

Nếu so sánh với nửa năm truóc, giá bán của những dòng TV LED phổ thông kích thước 32, 40 hay 42 inch rẻ đi tới 1/3. Mức độ trượt giá nhanh khiến cho nhiều model LED hiện giờ có giá ngang bằng hoặc thậm chí còn thấp hơn cả model LCD thông thường. Cùng kích thước 40 inch, màn hình FullHD với thông số quét hình 50Hz, nhưng model CX520 của Sony với màn hình LCD thông thường đã có giá niêm yết gần 14 triệu đồng, đắt hơn các model như Sharp LE530 hay Samsung D5003 sử dụng màn hình LED với thông số kỹ thuật tương đương.

Theo ông Lê Quang Vũ, tổng giám đốc của siêu thị điện máy Media Mart (Hà Nội), việc TV LED tại Việt Nam ngày càng rẻ là xu hướng chung giống như ở thị trường thế giới. Với các nhà sản xuất TV, chi phí sản xuất màn hình LCD đèn nền LED hiện giờ thậm chí còn rẻ hơn cả LCD đèn nền CCFL thông thường. Bởi vậy một số hãng lớn như Samsung, LG hay Sharp và Sony trong năm nay sẽ dần chuyển hướng sang LED ngay cả ở các dòng cỡ nhỏ và giá rẻ. Thời gian tới, số lượng model LED sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn và dần loại bỏ LCD truyền thống.

Nhiều người dùng đã dần chuyển sang quan tâm tới LED thay vì LCD nhờ mức giá tốt.
Nhiều người dùng đã dần chuyển sang quan tâm tới LED thay vì LCD nhờ mức giá tốt.

Hiện tại, TV LED ngày càng phổ biến và đã không còn được coi là dòng TV đắt đỏ giống như vài năm trước. Phân khúc màn hình của LCD được nhiều hãng TV thu gọn lại với việc hầu hết các model LCD thông thường chỉ còn kích thước 32 và 40 inch, một vài model có kích thước cực nhỏ như 24, 26 inch hay lớn hơn một chút là 46 inch. Thì ngược lại, TV LED lại đa dạng với sự xuất hiện của các dòng từ rẻ cho tới đắt tiền, từ loại nhỏ 22, 24 inch trải dài cho tới loại cực lớn như 50 hay lên tới trên 60 inch. Trong khi đó, hầu hết các mẫu TV màn hình phẳng trung và cao cấp, tích hợp 3D và Smart TV có mặt trên thị trường hiện nay đều là các sản phẩm LED, lác đác một số ít model là Plasma trong khi LCD thông thường gần như tuyệt chủng.

Chia sẻ của ông Trịnh Đức Tuấn, phó tổng giám đốc của hệ thống siêu thị điện máy Pico, đang ngày càng có nhiều người chọn mua TV LED thay vì LCD khi dòng sản phẩm này giá rẻ hơn và đa dạng về model. Thực tế có thể thấy khi tại thị trường Hà Nội và TP.HCM, tuy sức mua TV trong dịp Tết năm nay không thay đổi nhiều so với năm ngoái nhưng tính riêng tỷ lệ TV LED bán ra so với LCD đã gia tăng đáng kể trong năm nay.

Có thể đắt hơn chút ít, nhưng bù lại TV LED lại có thiết kế đẹp và mỏng hơn hẳn LCD, hình ảnh rực rỡ, điện năng tiêu thụ ít, một khách hàng tại quận Hoàng Mai chia sẻ lý do chọn mua một chiếc TV LED 32 inch với giá hơn 7 triệu đồng.

Thứ Bảy, 11/02/2012 09:29
31 👨 515
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp