TV LED 'ăn khách' nhờ tính năng tiết kiệm điệm

Mặc dù 3D đang phổ biến trên hầu hết TV LED hiện có trên thị trường, nhưng tiết kiệm điện mới là tính năng mà người dùng quan tâm nhất khi mua TV mới.

TV LED 'ăn khách' nhờ tính năng tiết kiệm điệm
Hầu hết người dùng khi mua TV LED mới đều quan tâm đến tính năng tiết kiệm điện ở dòng sản phẩm này.

Theo những thống kê mới của DisplaySearch, việc có lượng điện năng tiêu thụ thấp, tiết kiệm hơn so với LCD truyền thống là lý do chính để người tiêu dùng lựa chọn TV LED, chứ không phải vì các tính năng 3D mà nhiều dòng sản phẩm này được trang bị.

Paul Gray, giám đốc mảng nghiên cứu TV của DisplaySearch, cho biết, "khi so sánh với 3D, kết quả từ các cuộc khảo sát cho thấy tính năng tiết kiệm năng lượng được người dùng quan tâm hơn nhiều so với 3D mỗi khi họ chọn mua một TV LED mới".

Người tiêu dùng hiện tại luôn có xu thế lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường. Ngoài việc giữ được ích lợi cho môi trường xung quanh, những mẫu TV có tính năng tiết kiệm cũng giảm chi phí sử dụng cho người dùng. Tại thị trường Mỹ và châu Âu, TV đạt được chứng nhận năng lượng Energy Star luôn được đề cao hơn các sản phẩm khác.

Không phải các thị trường TV lớn như châu Âu hay Bắc Mỹ, mà ngay ở các thị trường đang phát triển mạnh thời gian gần đây như Trung Quốc, Nam Mỹ hay Đông Nam Á, tính năng tiết kiệm năng lượng ở TV luôn được đề cao và là ưu tiên khi người dùng chọn mua TV LED.

TV LED 'ăn khách' nhờ tính năng tiết kiệm điệm
TV LED được dự báo sẽ phổ biến hoàn toàn so với LCD truyền thống vào năm 2015.
(Ảnh: DisplaySearch).

Cũng theo như những dự đoán về xu hướng thị trường trong thời gian tới, DisplaySearch cho rằng trong năm nay số lượng TV LED bán ra trên thị trường sẽ tiến sát với loại LCD CCFL truyền thống, sẽ vượt lên gấp đôi vào năm sau 2012 trước khi phổ biến hoàn toàn vào năm 4 năm nữa, 2015.

Thứ Ba, 19/07/2011 13:08
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp