TV LCD tăng giá từng ngày

Thời điểm này, các cửa hàng bán TV LCD tại Hà Nội khan nhiều mẫu 32, 37 inch giá rẻ, những nơi còn máy đều tăng giá theo từng ngày. Thậm chí hai cửa hàng gần nhau mà giá vênh cả triệu đồng.

Những kệ trưng bày TV LCD tại các siêu thị điện máy hiện có khá nhiều chỗ trống. Ảnh: Anh Linh.


Điểm chung dễ nhận thấy tại các cửa hàng điện máy vào thời điểm này là những mẫu TV LCD 32 inch giá rẻ tầm 6-8 triệu đồng đều đã hết hàng, chỉ còn những model giá từ 10 triệu đồng trở lên. Theo một nhân viên bán hàng tại cửa hàng điện tử Hải Tàu (Hai Bà Trưng, Hà Nội), nếu muốn mua những model TV giá thấp, người tiêu dùng chỉ còn cách duy nhất là chờ đến sau Tết mới có đợt hàng mới về.

Đây là điều mà cách đây một tháng, thậm chí là chỉ hai ba tuần trước, các cửa hàng, siêu thị điện máy cũng như bản thân các hãng sản xuất không ai dám nghĩ đến. Thời điểm trước Giáng sinh, hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn được tung ra nhưng người tiêu dùng vẫn chỉ đi xem là nhiều chứ chưa chịu móc hầu bao. Khi đó, giá một chiếc TV LCD 32 inch đã có lúc được đẩy xuống mức dưới 6 triệu đồng nhưng nhiều người vẫn còn chờ đến gần Tết mới mua vì dự báo giá sẽ còn hạ nữa.

Người tiêu dùng mua TV vào thời điểm này cần khảo giá kỹ, bởi cùng một model nhưng giá bán ở các cửa hàng khác nhau có thể chênh nhau tới cả triệu đồng. Ảnh: Hoàng Hà.


Đến giờ, thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Nhiều cửa hàng thậm chí còn lợi dụng sức nóng của thị trường để tăng giá. Vì thế mới có chuyện cùng một model nhưng mỗi cửa hàng đề một giá khác nhau, với mức chênh lệch lên tới cả triệu đồng. Giá bán ở cùng một cửa hàng ngày hôm trước so với ngày hôm sau cũng "vênh" nhau từ 500 đến một triệu đồng.

Ví dụ, chiếc Samsung A330 32 inch, thời điểm trước Giáng sinh có giá chỉ hơn 6 triệu đồng, giờ đã tăng lên gần 8 triệu đồng. Chiếc Samsung 37 inch model A550 mới hai hôm trước chỉ 13,9 triệu đồng, ngay hôm sau các cửa hàng tại Hà Nội đồng loạt tăng thêm 1 triệu, nay thì đội đến 3 triệu đồng (15,9 triệu đồng). Chiếc Plasma Panasonic 42pv8 (42 inch) tại thời điểm thị trường ổn định là 10,9 triệu đồng, nay cũng 14 triệu đồng, mà bà chủ một cửa hàng trên phố Hai Bà Trưng còn nhấn mạnh "nếu không mua nhanh ngày mai quay lại cũng không còn nữa mà mua".

Theo đại diện của công ty điện tử Samsung Vina, các nhà sản xuất không thể nào kiểm soát và can thiệp được vào giá cả ở từng cửa hàng đơn lẻ. Tùy vào tình hình thực tế của thị trường mà các nhà bán lẻ có thể điều chỉnh giá bán cho phù hợp.

Đại diện LG cũng thẳng thắn thừa nhận, dù có chuẩn bị tinh thần sức mua sẽ tăng lên trong thời điểm cận kề Tết Nguyên đán, nhưng không thể lường trước được là năm nay lại tăng cao đến thế. Trong thời buổi kinh tế suy thoái, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, lại thêm tâm lý chờ đến sau Tết hàng điện tử sẽ được giảm thuế, nên hãng này không dám kỳ vọng sẽ có những model "cháy" hàng trước Tết. Thực tế thì hiện nay, những mẫu TV 32 inch thuộc các series LG60 và LG30 của LG đều đã bán hết nhẵn.

Thứ Năm, 15/01/2009 09:11
41 👨 424
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp