TV LCD giảm giá mạnh mùa thanh lý

Là đời cũ 2010 nên dù kích thước lên tới 40, 42 inch, hỗ trợ Full HD nhưng những model LCD như Toshiba AV700 hay Sharp L50M giá cũng chưa tới 10 triệu.

Dù đã có sẵn ý định đầu tư một chiếc TV Plasma Panasonic X30 tầm 42 inch để xem phim HD tại nhà, anh Hoàng Tùng (Tây Hồ, Hà Nội) đã lập tức thay đổi quyết định của mình và chuyển hướng sang model LCD L50M 40 inch của Sharp sau khi tham khảo giá tại một số siêu thị điện máy. Sharp L50M giá bán và tính năng tương đương Plasma Panasonic X30 nhưng tốn ít điện hơn, trong khi độ phân giải màn hình vẫn đạt chuẩn Full HD. Anh Tùng cũng cảm thấy bất ngờ vì cứ nghĩ rằng TV LCD mà tầm 40 inch thì luôn đắt hơn so với Plasma.

TV LCD giảm giá mạnh mùa thanh lý
Sau những tháng hè ảm đạm, tháng 9 là thời điểm thị trường TV trong nước khởi động
chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm.

Sau những tháng kinh doanh ảm đạm của mùa hè, thị trường TV trong nước bắt đầu trở lại nhịp bằng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lớn. Việc hầu hết hãng sản xuất lớn như Samsung, LG, Sony hay thậm chí là cả Toshiba, Panasonic, Sharp đều đã đưa về VN các model 2011 mới nên xu hướng thanh lý các model đời 2010 cũ, tồn kho đang được nhiều nơi bán đưa ra. Đây chính là nguyên nhân khiến cho giá của nhiều model TV có thể hạ xuống thấp bất ngờ, ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc hệ thống siêu thị Media Mart chia sẻ.

Tại thị trường Hà Nội, LCD đang là loại TV được thanh lý mạnh nhất ở thời điểm này. Nếu như vào đầu năm, muốn sở hữu một mẫu TV LCD tầm 40 hay 42 inch, người dùng phải bỏ ra số tiền từ 14 cho tới 15 triệu đồng, thì nay giá của một model như vậy đã giảm xuống chỉ còn trên dưới 10 triệu đồng. Ở một số siêu thị điện máy, Toshiba AV700 hay Sharp L50M model 40 inch được khuyến mại chỉ còn 9,9 triệu đồng. Tính ra các model này có giá còn tốt hơn cả những loại TV "giá rẻ" Plasma.

TV LCD giảm giá mạnh mùa thanh lý
Nhiều model LCD được thanh lý và xả hàng với giá rẻ trong thời điểm này.

Các model 32 inch đời 2010 cũng là dòng TV LCD chịu tác động của việc thanh lý mạnh trong thời gian gần đây. Sau Sharp L400M, các model như LG LD330 hay Toshiba AV cũng bắt đầu hạ xuống chỉ còn 5,49 triệu đồng. Riêng Panasonic X20 32 inch giá khiến nhiều người sững sờ. Mức giá 4,99 triệu đồng của sản phẩm này được coi là giá bán rẻ nhất cho một mẫu TV LCD 32 inch ở thời điểm hiện tại.

Các model LCD cỡ lớn như Samsung C530 46 inch, Toshiba RV600 46 inch, Sharp LA66M 46 inch cũng thuộc diện hàng thanh lý và có giá rất tốt. Ví dụ model 46 inch Full HD của Sharp giá niêm yết chỉ còn 14,99 triệu đồng, thấp hơn 3 triệu đồng so với một model Plasma Full HD cùng kích thước. Thậm chí giá bán này còn thấp 7 triệu đồng nếu so với một model đời mới tính năng tương đương như CX520 của Sony.

"So về tính năng thì các model đời 2010 không có nhiều khác biệt so với các model đời mới 2011, hầu hết thay đổi chỉ là ở kiểu dáng. Bởi vậy, nếu muốn chọn một mẫu TV giá tốt vào lúc này, người dùng cũng nên quan tâm đến các model trên. Về chất lượng người dùng yên tâm vì dù là hàng thanh lý nhưng sản phẩm vẫn là hàng mới, có đầy đủ các chính sách và bảo hành như bình thường", ông Vũ nói.

TV LCD giảm giá mạnh mùa thanh lý
Model 47 inch của LG LX9500 vẫn hấp dẫn bởi kiểu dáng siêu mỏng, màn hình
đèn LED nền Full LED Slim, tính năng 3D và Internet dù là model của năm ngoái.

Ngoài LCD, một vài model LED hay 3D cao cấp của năm ngoái cũng đang được niêm yết với giá tốt nhờ vào xu hướng thanh lý và đẩy hàng tồn kho. Đáng chú ý trong đó là LX9500 47 inch của LG, giá niêm yết tại Hà Nội chỉ còn 34,9 triệu đồng, thấp hơn 15 triệu đồng so với thời điểm mới ra mắt vào năm ngoái. Nếu so với các model 3D LED cùng kích thước hiện có trên thị trường, LX9500 rẻ hơn từ vài cho tới gần chục triệu đồng. Model của LG sở hữu các tính năng tốt như công nghệ màn hình đèn nền Full LED Slim, tốc độ quét hình 400Hz kiểu dáng siêu mỏng chưa đến 3 cm đi kèm kết nối Wi-Fi cùng các tính năng giải trí trực tuyến.

Trong khi đó, đối với dòng Plasma, do số lượng model ít cũng như chỉ có vài thương hiệu nên mức độ giảm giá nhờ vào việc thanh lý hầu như không xuất hiện. LG PJ250 hay Panasonic X20 vẫn là các model Plasma có giá tốt, tuy nhiên giá hiện tại chỉ giảm khoảng một vài trăm nghìn so với những thời điểm trước.

Theo nhiều người có kinh nghiệm, khi mua những model đời cũ của năm ngoái, người dùng nên quan tâm đến việc sản phẩm có phải là hàng mới hoàn toàn hay không, chính sách bảo hành, đã qua sử dụng hay trưng bày chưa thông qua kiểm tra thông số tắt mở màn hình hoặc thời gian sử dụng.

Trước khi quyết định người mua cũng nên cân nhắc mẫu TV mình lựa chọn với một model đời mới 2011 về độ chênh lệch giá cũng như tính năng mà mình cần sử dụng.

Thứ Năm, 29/09/2011 10:07
31 👨 1.138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp