TV LCD đắt hàng dịp 30/4

Kỳ nghỉ lễ này, doanh số bán TV màn hình phẳng cao cấp của các siêu thị điện máy tăng 30-50% so với những tháng trước.

Các chương trình giảm giá, tặng quà cũng góp phần kích thích mua sắm TV màn phẳng trong dịp nghỉ lễ 30/4. Ảnh: V.T.


Ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc siêu thị điện máy Media Mart (Hà Nội), cho hay sức mua TV LCD gần như tương đương so với dịp Tết Kỷ Sửu vừa qua. Các loại TV LCD cỡ 32 inch mức giá từ 6,9 đến 14 triệu bán chạy nhất do hợp với túi tiền của người tiêu dùng và không gian nhà ở. Đáng kể nhất, trong mấy ngày vừa qua, siêu thị này đã bán được một TV LCD 65RX1M cỡ 65 inch của Sharp với giá 282.540.000 đồng.

Trong đợt nghỉ dài đến 4 ngày, nhiều người được khoản tiền thưởng nho nhỏ đã quyết định không đi nghỉ mát mà gộp với tiền tiết kiệm để mua sắm những sản phẩm mơ ước. "Mới đầu hai vợ chồng cũng định dành 5, 6 triệu để đi du lịch Hội An - Đà Nẵng nhưng nghĩ đến cảnh người đông chen chúc trên xe, trên đường lại ngại", chị Lan Anh, nhân viên ngân hàng Techcombank tại Hà Nội, bày tỏ. "Thay vì đó, chúng tôi gộp được hơn 10 triệu để mua TV LCD mới về nhà xem phim HD và để chồng xem bóng đá".

LCD công nghệ LED mới của Samsung phủ một lớp gương sáng bóng trước màn hình để hình ảnh long lanh hơn. Ảnh: Purewell.


Phục vụ cho dịp mua sắm vừa qua, các siêu thị điện máy đã nhập về nhiều mẫu mới phù hợp với đa số người tiêu dùng. Ông Ngô Thanh Tuấn, Trưởng phòng Marketing siêu thị TopCare mới khai trương, cho hay các loại TV cỡ 32 - 42 inch bán chạy lại khá khan hàng do hãng đã phân phối gần hết cho các đại lý. Tại Pico Plaza, khu trưng bày của Samsung trở nên long lanh hơn với dàn TV Full HD mới sử dụng công nghệ LED cho hình ảnh sáng bóng như gương và chỉ mỏng 29,9 mm. Dù vậy, giá của một chiếc cỡ 40 inch model B6000 cũng ở mức 35.900.000 đồng.

Các siêu thị điện máy cho biết hiện chênh lệch giá giữa TV chuẩn Full HD với HD Ready không nhiều nên người tiêu dùng đang có xu hướng chọn Full HD hơn. Không ít người cho rằng mua hàng cao cấp là "đằng nào cũng mua và mua một lần" nên chọn luôn sản phẩm có độ phân giải 1080p để tiện xem phim HD và "chờ sẵn" cải tiến mới của các đài truyền hình tại Việt Nam.

Hiện TV Plasma do ít người ưa chuộng so với LCD nên giá của các sản phẩm phải hạ xuống để bán được hàng. Những người thích xem thể thao tốc độ cao hay phim hành động có cơ hội mua TV Plasma cỡ lớn tầm 42 inch chỉ với giá 13-14 triệu đồng.

Thứ Tư, 06/05/2009 08:49
31 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp