TV LCD của Samsung mất ngôi số một ở Mỹ

Sau hai quý liên tiếp đẫn đầu thị trường TV lớn nhất thế giới, Samsung đã phải nhường lại ngôi đầu về TV LCD tại Mỹ cho Vizio trong quý III vừa rồi.

>>> LG lần đầu vượt Samsung về doanh số LCD


Bảng thống kê về thị trường TV LCD trong quý III/2010 tại Mỹ của iSupply. (Ảnh: Displayblog).

Sau hai quý liên tiếp dẫn đầu thị trường Mỹ về doanh số TV LCD, Samsung đã phải nhường lại ngôi vị dẫn đầu về số lượng TV LCD bán ra trong quý III/2010 tại Mỹ cho Vizio. Trong quý III này, hãng TV của Mỹ, Vizio, đã xuất xưởng được 1,6 triệu mẫu LCD màn hình mỏng, mức tăng trước quý đạt 14,9%, chiếm thị phần 19,9% tại thị trường lớn nhất thế giới này.


Samsung vẫn dẫn đầu về doanh số TV nói chung tại Mỹ trong quý III vừa rồi. (Ảnh: Displayblog).

Trong khi đó ở quý III vừa rồi, hãng TV tới từ Hàn Quốc lại bị tụt 1,5% so với quý II/2010, thị phần về LCD tại thị trường Mỹ của Samsung chỉ còn đạt 17,7% với 1,42 triệu TV sản phẩm được phát hành. Tuy nhiên, nếu gộp chung cả mảng kinh doanh TV màn hình mỏng nói chung, bao gồm cả LCD và Plasma, Samsung vẫn là hãng TV số một tại Mỹ hiện nay với 1,817 triệu sản phẩm được bán trong quý III vừa rồi. Tiếp sau lần lượt là các hãng Vizio, LG, Panasonic rồi mới đến Sony, Sanyo, Toshiba...

Theo một thống kê mới đây của DisplaySearch, Samsung vẫn là nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới về số lượng sản phẩm tiêu thụ. Hãng điện tử Hàn Quốc đã có 19 tháng liên tiếp dẫn đầu về doanh TV toàn cầu, kể từ quý I/2006 cho tới nay. Hiện tại, thị phần về các sản phẩm TV của Samsung trong quý III đã chiếm tới 21,3% sản phẩm TV toàn cầu.

Thứ Năm, 25/11/2010 14:45
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp