TV kết nối mạng vượt mặt TV 3D

Cả TV 3D và TV có kết nối Internet (IETV) đều tăng trưởng mạnh trong thời gian gần đây, nhưng IETV mới là xu hướng chủ đạo của thị trường TV tương lai gần.

TV kết nối Internet mang tới cho người dùng nhiều tiện ích đáng giá. Ảnh: Ledtvbestprice.

Theo báo cáo từ iSupply, doanh số bán TV hỗ trợ Internet và TV 3D trong thời gian gần đây tăng trưởng khá tốt, trong khi doanh số của các loại TV thế hệ cũ đã bắt đầu giảm đi.

iSuppli đưa ra con số dự đoán 27,7 triệu chiếc cho tổng số TV hỗ trợ Internet sẽ được tiêu thụ trên toàn cầu trong năm nay, tiếp tục tăng lên mức 148,3 triệu trong năm 2014. Trong khi doanh số TV 3D sẽ chạm mốc 4,2 triệu vào năm 2010 và lên tới 60,5 triệu sản phẩm trong vòng 4 năm tới.

Một hãng nghiên cứu thị trường khác là DisplaySearch dè dặt hơn khi chỉ đưa ra con số 3,4 triệu cho tổng số TV 3D sẽ được bán ra trong năm nay, và con số 42,9 triệu chiếc cho năm 2014.

Sự khác biệt giữa hai con số đó được Twice lý giải là do phương thức thống kê của hai hãng nghiên cứu sử dụng là khác nhau.

"Lý do để TV tích hợp Internet tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai không xa nằm ở việc TV 3D có giá thành còn tương đối cao, nội dung chưa đặc sắc và không đa dạng," Riddhi Patel, Giám đốc nghiên cứu mảng truyền hình của iSupply cho biết. Lượng cầu về TV 3D trong năm 2010 sẽ tăng trưởng, tuy nhiên, TV tích hợp Internet mới là dòng sản phẩm TV chủ đạo trong năm nay và trong tương lai gần sắp tới.

"TV tích hợp Internet cung cấp các tiện ích trực tiếp cho người xem truyền hình, với khả năng truy cập nguồn nội dung phong phú có rất nhiều trên Internet", Patel cho hay.

Ngoài việc đem đến nhiều tiện ích cho người dùng, các sản phẩm hỗ trợ Internet còn làm tăng doanh thu cho các nhà sản xuất, khi mà họ liên kết với các nhà cung cấp nội dung, các dịch vụ trực tuyến để tạo ra các chương trình truyền hình mới phát thông qua Web, vị giám đốc mảng truyền hình của iSupply nhận định.

Trong khi mà các khó khăn mà TV 3D đang gặp phải vẫn chưa thể giải quyết được hoàn toàn. Giám đốc nghiên cứu thị trường TV Bắc Mỹ của DisplaySearch, Paul Gagnon, nhấn mạnh, TV 3D sẽ chỉ nở rộ nếu như rũ bỏ được sự hạn chế về mặt nội dung.

"Nội dung 3D dành cho TV hiện tại còn rất hạn chế khi chỉ có một vài bộ phim, một số giải đấu thể thao được phát qua truyền hình trả tiền, phụ thuộc quá nhiều vào các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình. Các bộ phim bom tấn dưới dạng 3D Blu-ray như Avatar thì lại bị trì hoãn phát hành cho tới năm sau," Garnon nói.

DisplaySearch đưa ra thêm nhận xét, đối với các thị trường ngoài Bắc Mỹ và Nhật Bản, trở ngại chính ngăn cản 3D lại nằm ở giá thành phụ kiện 3D và việc thiếu thốn các loại đầu Blu-ray giá thấp.

Thứ Sáu, 06/08/2010 16:19
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp