TV kết nối mạng sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai

Chỉ sau 2 năm nữa, 2012, lượng TV hỗ trợ kết nối Internet được bán ra sẽ tăng gấp đôi so với doanh số tiêu thụ năm nay.

Mẫu HDTV được trang bị kết nối Wi-Fi, điều khiển có bàn phím QWERTY và khả năng giải trí Internet hấp dẫn của Vizio. Ảnh: Vizio.


"Đây là một thời điểm hấp dẫn dành cho các mẫu TV hỗ trợ kết nối mạng", Paul Gray, Giám đốc nghiên cức thị trường TV châu Âu của DisplaySearch, cho biết. "TV kết nối mạng là nơi để mà các nhà sản xuất TV, các công ty cung cấp dịch vụ truyền hình Internet, dịch vụ truyền hình quảng bá, truyền hình trả tiền hay lĩnh vực IT đều mong muốn đầu tư vào. Còn IPTV đang trên đường từ một công nghệ trở thành một dịch vụ được nhiều người quan tâm".

Sự phát triển của loại hình TV kết nối mạng diễn ra khác nhau đối với từng thị trường. Trong bản báo cáo hàng quý về các tính năng và thiết kế của thị trường TV đã cho thấy mới chỉ khoảng 10% số lượng TV hỗ trợ kết nối mạng được bán ra tại Nhật đã được người dùng sử dụng các tính năng mạng, trong khi thị trường Bắc Mỹ thì có những tín hiệu khả quan hơn nhiều.

Gray bổ sung, "cần có thời gian để TV kết nối mạng xâm nhập và dần phổ biến trên thị trường. Nhưng với việc Google TV vừa ra mắt và trình làng một loạt sản phẩm mới, phân khúc sản phẩm này hứa hẹn sẽ phát triển và diễn ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các hãng sản xuất TV."

Giám đốc của DisplaySearch tại châu Âu cũng tin tưởng rằng, việc đem lại cho người dùng nhiều ích lợi hơn hẳn so với 3D chính là lợi thế để các sản phẩm TV hỗ trợ kết nối mạng nhanh chóng chiếm được lòng tin của người sử dụng. Bản báo cáo của hãng nghiên cứu cho thấy rằng, sản lượng tiêu thụ của các loại TV này sẽ tăng gâp đôi chỉ sau 2 năm nữa.

Thống kê và dự đoán của DisplaySearch về thị trường TV hỗ trợ kết nối mạng. Ảnh: Displaysearch.


Hiện tại, các mẫu HDTV hỗ trợ kết nối mạng hiện và sắp có trên thị trường có khả năng cung cấp cho người dùng khả năng truy cập các dịch vụ giải trí, nội dung trực tuyến như xem phim, xem video, hình ảnh, nghe nhạc, radio, đi kèm với việc theo dõi tin tức, kiểm tra thời tiết. Trong một số sản phẩm cao cấp của Samsung hay Panasonic, người dùng còn có thể truy cập Facebook, cập nhật Twitter hay thậm chí thực hiện video call với Skype... Nền tảng Google TV mới nhất còn mang đến cho người dùng HDTV khả năng duyệt web với Flash như một máy tính thực thụ, hay tải và sử dụng ứng dụng từ gian hàng Android Market.

Bản báo cáo theo quý của DisplaySearch cũng chỉ ra rằng, trong thời gian tới, các công nghệ, tính năng như xử lý video nén MPEG4, truyền hình kỹ thuật số, TV kết nối mạng có dây và không dây, đèn nền LED, 3D, thiết kế kiểu dáng kim loại chắc chắn và khả năng tiêu thụ điện năng ít sẽ là những điểm đáng chú ý mà các nhà sản xuất TV sẽ tập trung vào những sản phẩm của mình.

Thứ Tư, 20/10/2010 15:48
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp