TV HD, đầu Blu-ray hướng đến web

Các hãng sản xuất hàng điện tử tiêu dùng ngày càng bổ sung thêm nhiều dịch vụ Internet trong các sản phẩm HDTV hay đầu đĩa Blu-ray mới.

TV có khả năng kết nối Internet, thiết bị chuyển đổi tín hiệu set-top box, hay đầu đĩa Blu-ray không hề mới mẻ và tất cả đều đang được bổ sung thêm các tính năng liên quan đến các dịch vụ Internet như kết nối trực tiếp đến Youtube, Netfix, Amazon và các trang nghe radio trực tuyến.


HDTV kết nối Internet xem phim HD trực tuyến theo yêu cầu. Ảnh Techwall.

Khái niệm "kết nối" được các nhà sản xuất diễn giải rất khác nhau nhưng tựu chung chúng đều liên quan tới việc xem video online hay các dịch vụ tương tác trực tuyến. Mới đây, một số dịch vụ mới kiểu này đã được giới thiệu tại sự kiện của Hiệp hội thiết kế và lắp đặt thiết bị điện tử - CEDIA tổ chức tại Atlanta, Mỹ.

Ví dụ, Sony từ lâu đã cung cấp kèm theo sản phẩm TV các dịch vụ xem phim, video theo yêu cầu dựa trên sự hợp tác với Amazon, gần đây là Slacker radio, và YouTube. Hãng này cho biết họ sẽ bổ sung thêm Netflix cho dòng TV Bravia Internet Video trong mùa thu này. Ngoài ra, các đầu đĩa Blu-ray mới như BDP-N460 cũng có tính năng kết nối mạng sẽ có mặt trong thời gian tới với giá dưới 2.509 USD. TV Bravia cũng cung cấp kèm dịch vụ cập nhật thông tin web về thị trường chứng khoán, thời tiết và Twitter qua các Widget Bravia.

LG thì mới công bố sẽ triển khai thêm dịch vụ xem phim HD theo yêu cầu từ Vudu trong gói dịch vụ giải trí kết nối Netcast cho đầu đĩa Blu-ray BD390 giá 399 USD nhưng phải cập nhật bản firmware mới sẽ ra cuối tháng này. Hiện tại, hãng đã có các dịch vụ truy cập nội dung CinemaNow, Netflix, và YouTube.


Đầu đĩa Blu-ray, thiết bị set-top box cũng có thể truy cập các dịch vụ web.

Dịch vụ TV Internet của Samsung lại có rất nhiều widget Yahoo, nay sẽ có thêm các ứng dụng Rallycast hiển thị sẵn trên màn hình gồm cả tính năng xem nhanh tin tức Facebook và cập nhật thông tin bạn bè. Bên cạnh đó, các đầu đĩa Blu-ray kết nối mạng của hãng gồm BD-P160, BD-P3600, và BD-P4600 sẽ có thêm khả năng truy cập YouTube bên cạnh 2 dịch vụ Pandora và NetFlix đang được cung cấp.


Pioneer trình diễn thử nghiệm nền tảng công nghệ mới Project E. Ảnh Fungadgets.

Pioneer cũng mới trình diễn thử nghiệm một nền tảng mới cho các thiết bị điện tử có kết nối, được gọi là Project ET. Công nghệ này cho phép cả nhà sản xuất và người tiêu dùng lựa chọn những nội dung và dịch vụ họ muốn có trên hệ thống menu của dịch vụ kết nối Web portal. Được giới thiệu tại CEDIA, Project ET bao gồm tổng hợp rất nhiều nội dung từ dịch vụ video theo yêu cầu (video-on-demand) đến lưu trữ dữ liệu dự phòng (backup).

Pioneer khẳng định nền tảng công nghệ này có thể làm việc không chỉ trên đầu đĩa Blu-ray hay các thiết bị chuyển đổi tín hiệu (set-top box) của hãng mà cả các thiết bị kết nối mạng khác, trong thử nghiệm là một đầu đĩa Blu-ray tích hợp ổ cứng 1TB (1000 GB).

Theo PCWorld, Pioneer sẽ cho ra mắt sản phẩm thương mại phát triển dựa trên công nghệ này trong vài tháng tới.

Thứ Sáu, 02/10/2009 13:53
31 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp