TV hàng 'khủng' sắp ra mắt của LG

TV LCD sử dụng công nghệ LED mỏng nhất thế giới, TV Full HD hỗ trợ kết nối không dây hay TV quét hình nhanh nhất thế giới của LG sẽ về Việt Nam trong vài tháng tới.

Theo thống kê của giới phân tích, với 12 mẫu TV (9 LCD, 3 Plasma) mới trình làng tại CES 2009, LG đang là hãng nắm giữ 6 kỷ lục của ngành công nghiệp sản xuất màn hình. Sáu kỷ lục này bao gồm TV LCD sử dụng công nghệ LED có thân hình mỏng nhất thế giới, TV Full HD đầu tiên hỗ trợ kết nối không dây với các thiết bị ngoại vi, TV LCD có tốc độ quét hình nhanh nhất thế giới, TV LCD có thời gian đáp ứng nhanh nhất thế giới, TV đầu tiên hỗ trợ kết nối trực tuyến với Yahoo và TV LCD tiêu thụ điện năng thấp nhất thế giới.

LG LH90 là dòng TV LCD sử dụng công nghệ LED có thân hình mỏng nhất thế giới. Ảnh: Cnet.


Phải nhắc đến đầu tiên là dòng TV cao cấp ứng dụng công nghệ đèn hậu LED mang tên LH90, với thân hình được đánh giá là mỏng nhất thế giới hiện nay. Khác với những TV thông thường chỉ có trung bình 300 - 400 đèn LED, LG LH90 được trang bị tới 1.000 - 1.500 đèn LED tuỳ kích cỡ màn hình, có khả năng tự động điều chỉnh độ sáng, mang lại chất lượng hình ảnh đỉnh cao với những mảng màu đen sâu không kém gì TV Plasma. Không những vậy, đây cũng là một trong ba dòng TV đầu tiên được ứng dụng công nghệ quét hình 240 Hz nhanh nhất, giúp hiển thị những hình ảnh chuyển động một cách mượt mà, không để lại vết.

Cùng với LH90, hai dòng TV LCD khác là LHX và LH55 cũng được ứng dụng công nghệ quét hình 240 Hz. Với công nghệ này, thời gian đáp ứng của màn hình được giảm xuống chỉ còn 2 ms, một tốc độ siêu nhanh nếu so với mức cao nhất hiện nay là 4 - 5 ms. Nhờ đó, những khung hình chuyển động nhanh như phim hành động, chương trình thể thao hay game sẽ được tái hiện trung thực, mịn màng hơn.

LG LH85 hỗ trợ kết nối không dây với các thiết bị ngoại vi thương thích trong phạm vi bán kính 9 mét. Ảnh: Cnet.


Bên cạnh đó, LHX cùng với dòng LH85 cũng là hai dòng TV LCD có độ phân giải tối đa Full HD đầu tiên trên thế giới hỗ trợ kết nối không dây với các thiết bị ngoại vi. Theo đó, trong phạm vi bán kính 9 mét, TV sẽ tự động dò tìm và kết nối với các thiết bị tương thích mà không cần phải sử dụng dây cáp giống như trước đây.

LG PS80 (ảnh) và LH50 cho phép người dùng nhận thông tin về thời tiết, chứng khoán... từ Yahoo thông qua dịch vụ Widget Service. Ảnh: Cnet.


Sự hợp tác giữa LG và Yahoo! để cung cấp dịch vụ thông tin trực tuyến Widget Service dành cho người dùng TV cũng là hành động mang ý nghĩa tiên phong trong ngành công nghiệp sản xuất màn hình. Trước khi LG trình làng hai dòng TV mang tên LH50 (LCD) và PS80 (Plasma), tính năng này chưa có trên bất cứ mẫu TV nào khác. Đây cũng là hai dòng sản phẩm có khả năng kết nối trực tiếp với các trang dịch vụ trực tuyến như Netflix, YouTube hay Flickr thông qua tiện ích NetCast Entertainment Access, tuy nhiên tính năng này hiện chỉ được hỗ trợ tại thị trường Mỹ.

LG LH30 là dòng TV LCD tiêu thụ ít điện năng nhất trên thế giới. Ảnh: Cnet.


Một dòng TV cũng rất đáng được nhắc đến là LH30, với danh hiệu TV LCD tiêu thụ điện năng thấp nhất thế giới. Đây là câu trả lời của LG đối với trào lưu công nghệ "xanh" đang được rất nhiều nhà sản xuất lớn trên thế giới theo đuổi. Chiếc TV này được trang bị tấm nền màn hình tiết kiệm điện cùng một cảm biến ánh sáng thông minh có khả năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy theo điều kiện ánh sáng của căn phòng, giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ tới 80% so với những dòng TV LCD đời cũ. Đặc biệt, trong chế độ chờ, lượng điện năng tiêu thụ gần như bằng 0.

Theo thông tin từ LG Việt Nam, bắt đầu từ tháng 4 hãng này sẽ lần lượt giới thiệu tới thị trường trong nước các dòng TV kể trên. Đầu tiên sẽ là LH30, sau đó đến lượt các dòng TV cao cấp như LH85, LH90.

Thứ Hai, 19/01/2009 09:27
31 👨 447
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp