TV của Apple đắt mấy cũng bán tốt

Gần nửa số người tham gia khảo sát của 2 công ty nghiên cứu tại Mỹ cho biết sẵn sàng trả thêm 20% chi phí cho TV của Apple.

Một cuộc khảo sát gần đây của hai hãng nghiên cứu AlphaWise và Morgan Stanley thực hiện trên hơn 1.500 người dùng tại Mỹ cho thấy, có khoảng 47% người thích thú và sẽ chọn mua TV mang nhãn hiệu Apple nếu sản phẩm này được bán ra. Cụ thể, 11% trong số họ chọn ô “cực kỳ thích”, còn 36% chỉ “hơi thích” sản phẩm này.

Số thống kê trên lớn hơn nhiều so với số người yêu thích iPhone và iPad - chỉ có khoảng 23% quan tâm đến điện thoại iPhone kể từ lần đầu ra mắt hồi năm 2007 và 21% quan tâm đến chiếc máy tính bảng iPad đầu tiên khi được tung ra vào năm 2010.

TV của Apple đắt mấy cũng bán tốt
Người dùng đang chờ đợi một sản phẩm TV mang thương hiệu Apple.

Trong một phát biểu gần đây, CEO Tim Cook của Apple đã nói rằng truyền hình đối với ông là một lĩnh vực có sức hấp dẫn lớn. Điều đó cho thấy, Apple chắc chắn sẽ đầu tư nhiều để phát triển một sản phẩm TV của riêng họ mà nhiều nhà phân tích dự đoán sản phẩm sẽ có tên là iTV.

Theo nhà phân tích Katy Huberty của Morgan Stanley, đây cũng là một lĩnh vực mà nhiều fan hâm mộ của Apple đang tỏ ra rất quan tâm, là cơ hội để họ tiếp tục sở hữu thêm một sản phẩm mang logo “Táo khuyết”. Trong triết lý kinh doanh của Apple có cụm từ Halo Effect - hiệu ứng vầng hào quang - được lý giải là khi khách hàng hài lòng với một sản phẩm nào đó, họ sẵn sàng tiếp tục mua các sản phẩm Apple khác với giá cao hơn như một sự nâng cấp tự nhiên.

Trong khi đó, Apple vẫn im lặng về đề tài này, ngay cả ông Cook cũng không cho biết gì thêm sau lời “úp mở” mới đây.

Cũng theo Katy Huberty, thay vì tập trung vào mảng nội dung mà một số nhà quan sát cho rằng là rào cản chính của việc giới thiệu một sản phẩm iTV, Apple có thể đang dồn sức cho việc cải tiến hệ điều hành, cải thiện khả năng tìm kiếm, tính dễ dùng, giao diện và các tính năng điều khiển của iTV.

Đối với Apple, mảng kinh doanh TV có thể là một cơ hội đầy ý nghĩa để bán ra 13 triệu sản phẩm tại thị trường Mỹ. Người dùng sẵn sàng chi số tiền trung bình khoảng 1.000 USD cho một chiếc TV thông minh mang thương hiệu Apple, tương đương với khoản thu khổng lồ 13 tỷ USD về cho hãng công nghệ này. Con số này có thể tăng gấp 4 lần nếu Apple tiếp tục thành công ở các thị trường khác trên thế giới.

Thứ Tư, 12/12/2012 17:10
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp