TV 4K QLED 2018 của Samsung ẩn mình vào tường và điều khiển nhà thông minh

Samsung vừa tiết lộ dòng sản phẩm TV 4K QLED 2018 tại sự kiện ở New York City. Vẫn là nhà sản xuất TV hàng đầu trên thế giới và dù năm nay có chút cải thiện về chất lượng hình ảnh - chủ yếu là phần màu tối - thì Samsung vẫn tập trung chính vào trí thông minh nhân tạo và kiểm soát nhà thông minh.

Những chiếc TV QLED mới sẽ tích hợp trợ lý Bixby và hỗ trợ bằng giọng nói. TV cũng sẽ đóng vai trò là trung tâm cho nền tảng nhà thông minh SmartThings của Samsung, giúp kiểm soát các thiết bị SmartThings ngay trên màn hình.

Dòng sản phẩm QLED 2018 gồm có Q9, Q8, A7 và A6 (theo thứ tự giảm dần về mức giá và chất lượng hình ảnh). Samsung vẫn chưa từ bỏ TV màn hình cong khi mỗi dòng sản phẩm đều được bản với cả bản màn hình phẳng và màn hình cong.
Chi tiết mức giá chưa được tiết lộ nhưng theo kế hoạch thì vài tuần tới chúng sẽ bắt đầu bán.

Dòng Q7 có chân bằng kim loại nhìn khá đẹp
Dòng Q7 có chân bằng kim loại nhìn khá đẹp

Cả Q9 và Q8 đều có công nghệ làm tối cục bộ bằng đèn LED nền (Full-array Local Dimming). Q9 có nhiều vùng hơn nhưng Samsung không nói cụ thể có bao nhiêu. FALD là tính năng có trên nhiều TV phân khúc cao cấp nhưng đây thực ra mới là lần đầu có trên TV QLED của Samsung. Kết quả là cho ra vùng tối sâu hơn và độ tương phản lớn hơn.

Q9 còn có HDR tốt nhất mà Samsung gọi là Q HDR EliveMax/ Mỗi chiếc TV trong dòng TV QLED mới đều hỗ trợ HDR10+.

Tất cả chúng đều có Ambient Mode dùng điện thoại để chụp ảnh môi trường đằng sau, sau đó tạo ra hình tương tự trên màn hình TV. Trước đây đã có trên Frame TV của Samsung nhưng giờ được mở rộng lên có dòng QLED. Ambient Mode cũng hiển thị nhiệt độ, tin tức, ảnh cá nhân và các thông tin khác.

Về cơ bản là nó sẽ biến TV QLED thành màn hình thông minh khi không dùng đến. Bạn không chỉ nhìn vào màn hình trong suốt mà còn có các hiệu ứng khác.

TV cũng đóng vai trò làm trung tâm kết nối các thiết bị của hệ sinh thái SmartThings như camera, đèn, bộ điều chỉnh nhiệt. Mọi thứ cũng được đơn giản hóa bằng một ứng dụng SmartThings trên điện thoại.

Kiểm soát các thiết bị bằng ứng dụng SmartThings trên màn hình TV
Kiểm soát các thiết bị bằng ứng dụng SmartThings trên màn hình TV

Dưới đây là các lựa chọn nếu bạn muốn mua dòng TV QLED này.

  • Q9 Series 75 inch, 65 inch
  • Q8 Series 75 inch, 65 inch, 55 inch
  • Q7 Series 75 inch, 65 inch, 55 inch
  • Q6 Series 82 inch, 75 inch, 65 inch, 55 inch, 49 inch

Xem thêm:

Thứ Năm, 08/03/2018 09:46
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ