TV 3D sắp đổ bộ thị trường

TV 3D sắp xuất hiện trên thị trường sẽ có cả loại LED lẫn Plasma bên cạnh LCD truyền thống.

TV LCD LED vẫn chiếm đại đa số lượng màn hình 3D sắp xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, những tín đồ Plasma hay người dùng bình dân chỉ cần TV LCD vẫn có thể thỏa mãn với các phiên bản phim 3 chiều. Hầu như các hãng điện tử lớn, đều đã "thò chân" vào thị trường, từ LG, Samsung tới Sony, Philips hay Panasonic.

3D LED TV


Mẫu TV 3D của LG. (Ảnh: Cnet).

Tương tự công nghệ LCD LED, màn hình 3D LED cũng phân chia thứ hạng như công nghệ LED cạnh với phiên bản siêu mỏng kiểu Samsung C9000, công nghệ LED nền cho màu đen sâu hơn kiểu như Sony HX900 hay LG LX9500 nhưng lại dày hơn chút. Đó là chưa kể tới các phiên bản chú trọng tới tốc độ với tốc độ quét hình được đẩy lên tới 400Hz so với chuẩn 200Hz thông dụng hiện nay.

TV LED hỗ trợ 3D của các hãng

3D Plasma TV


TV Plasma 3D C7000 của Samsung. (Ảnh: Cnet).

Ai cũng nghĩ rằng công nghệ Plasma đã đến hồi cáo chung, nhưng những phiên bản hiện đại vẫn tiếp tục ra lò và còn bắt kịp trào lưu 3D. Hơn nữa, TV 3D Plasma còn cho thấy một số ưu việt hơn cả công nghệ 3D trên màn LCD truyền thống như không bị hiện tượng xóa đen màn hình thi thoảng vẫn gặp trên LCD. Chỉ có điều tiêu thụ điện năng cũng vẫn là một nhược điểm cố hữu tồn tại từ xưa cho đến thế hệ 3D hiện nay.

TV Plasma hỗ trợ 3D của các hãng

3D LCD TV


Samsung C750. (Ảnh: Cnet)

Với giới trung lưu, TV LCD thường ứng dụng công nghệ 3D vẫn có sức hút không nhỏ. Với giá thành hợp lý cộng với kết nối phong phú, LCD 3D đôi khi lại được coi là có tỷ lệ hợp lý giữa tính năng và giá tiền hơn là các màn LED thời trang bóng bẩy. Mặc dù độ tương phản và chất lượng hình ảnh chưa đạt tới độ như Plasma và LED, nhưng LCD 3D vẫn được yêu thích bởi đối với những hình ảnh 3D thì các yếu tố này cũng không phải là những yếu tố quyết định nhất.

TV LCD hỗ trợ 3D của các hãng

Thứ Ba, 27/04/2010 11:05
31 👨 311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp