TV 3D LG Cinema đạt chứng nhận Full HD 3D

VDE, tổ chức kỹ thuật và khoa học quốc tế hàng đầu châu Âu vừa công nhận TV Cinema 3D của LG đạt khả năng trình diễn hình ảnh Full HD ở chế độ 3D.

>>> LG khoe TV 3D thụ động được nhiều người chọn nhất
>>> LG nâng cấp firmware TV 3D LW6500

TV 3D LG Cinema đạt chứng nhận Full HD 3D
Các mẫu TV 3D "thụ động" Cinema 3D của LG hiện cũng đang có mặt tại thị trường VN.

Việc liệu có thực sự đạt được phân giải Full HD khi trình diễn 3D hay không là vấn đề từng khiến người dùng băn khoăn cũng như gây ra cuộc tranh cãi giữa LG và Samsung về Cinema 3D, dòng TV 3D sử dụng công nghệ thụ động với kính màn trập của LG.

Tuy nhiên trong một thông báo mà LG mới đưa ra cho biết, TV 3D Cinema 3D (cụ thể là model LW5700 47 inch) của hãng đã đạt được chứng nhận "có khả năng trình diễn Full HD ở chế độ 3D" bởi VDE, một trong những tổ chức kỹ thuật và khoa học quốc tế lớn nhất tại châu Âu hiện nay.

Lý giải nguyên tắc trình chiếu ở TV Cinema 3D, LG cho biết TV của họ sử dụng lớp màn chắn tách lọc hình ảnh có tên gọi FPR. Để tạo ra hình ảnh nổi ba chiều, màn lọc này sẽ phát tới đồng thời hai mắt kính những hình ảnh có độ phân giải đạt 540 dòng. Và khi kết hợp lại trên kính sẽ tạo ra một khuân hình thống nhất đạt chất lượng1080p.

Cũng theo Flatpanels HD, VDE chỉ cung cấp chứng nhận đạt chuẩn Full HD 3D cho đúng dòng Cinema 3D của LG thay vì gồm tất cả các loại TV 3D thụ động khác đang có trên thị trường.

Mới đây hãng Hàn Quốc cũng tiến hành tung ra bản cập nhật phần mềm cho TV 3D thụ động của mình, giúp cải thiện chất lượng, độ phân giải hình ảnh nổi ba chiều trên TV Cinema 3D.

Thứ Tư, 13/07/2011 08:00
31 👨 369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp