TV 3D không dùng kính sẽ được bán trong 3 năm tới

Tại IFA 2010, hãng sản xuất tới từ Hà Lan, Philips, tuyên bố sẽ phát hành rộng rãi mẫu TV 3D không cần đến kính đeo chuyên dụng vào năm 2013.

TV 3D không dùng kính xuất hiện tại triển lãm IFA 2010. Ảnh: Pocket-lint.

Philips, nhà sản xuất TV lớn nhất châu Âu, hiện đang chiếm tới 16% thị phần TV LCD cho biết, họ đã sẵn sàng với những kế hoạch nhằm phát hành loại TV 3D không sử dụng đến kính đeo chuyên dụng ra thị trường trong vòng 3 năm sắp tới. Tại triển lãm IFA 2010 tại Berlin (Đức), Philips đã cho trình diễn mẫu màn hình 3D sử dụng màn thấu kính đặc biệt có kích thước 46 inch.

Người phát ngôn của hãng cho Pocket-lint biết, những mẫu màn hình 3D không sử dụng kính trên có thể được Philips phát hành thử nghiệm tại châu Âu ngay đầu năm sau.

Tuy nhiên, giám đốc điều hành của Dimenco, hãng chịu trách nhiệm cung cấp màn lọc hình dành cho TV 3D không kính của Philips lại nhận định, phải tới ít nhất 2 hoặc 3 năm nữa, loại TV 3D không kính của Philips mới có thể đưa vào sản xuất đại trà và phát hành rộng rãi ra thị trường. Trước đó, loại màn hình 3D không dùng kính lại sẽ có mặt sớm hơn trên thị trường, chỉ trong vòng một vài tháng tới đây, Maarten Tobias, giám đốc điều hành của Dimenco cho hay.

Tobias nói rằng, Dimenco sẽ phát hành mẫu màn hình 3D không dùng kính kích thước lên tới 52 inch trong 2 tháng tới, với mức giá dự kiến đã lên tới hơn 9.200 USD cho mỗi sản phẩm.

Trong khi đó, một mẫu HDTV 3D không dùng kính có kính thước 65 inch, được Philips phát triển hiện đang có giá thành làm ra lên tới 40.000 Euro (khoảng 50.000 USD). Đây là mức giá quá cao cho một thiết bị điện tử dành cho gia đình thông dụng như TV. Và khoảng thời gian 3 đến 5 năm nữa được cho là thời điểm thích hợp để TV 3D không kính có thể phổ biến rộng rãi tại các gia đình.

Thứ Sáu, 10/09/2010 16:53
31 👨 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp