TV 3D đầu tiên có Dual Play hỗ trợ chơi PS3

Tính năng Dual Play cho phép hai người chơi PS3 có thể thưởng thức đồng thời hai hình ảnh khác nhau trên cùng một TV mà không cần chia đôi khung hình.

Sau khi giới thiệu tính năng Dual Play trên TV 3D phục vụ cho giới game thủ, theo trang 3D-Display hãng Hàn Quốc sẽ áp dụng công nghệ và tính năng mới của mình vào ngày những mẫu HDTV Cinema 3D LW980T (tên mã khác là LW9800) dự kiến được hãng tung ra thị trường thời gian tới.

TV 3D đầu tiên có Dual Play hỗ trợ chơi PS3
Dù cùng một TV, nhưng hình ảnh từ chiếc kính màu xanh khác hoàn toàn so với chiếc kính màu trắng.
Ảnh: Obywatel.

Dual Play là tính năng cho phép hai người dùng máy game PS3 có thể thưởng thức đồng thời hai hình ảnh khác nhau trên cùng một màn hình TV dựa trên nguyên lý tách lọc hình ảnh của TV 3D. Với phương thức tạo ảnh 3D, hình ảnh trên TV 3D sẽ được tách lọc riêng thành hai hình khác nhau và chuyển tới riêng từng mắt kính trái và phải.

Tuy nhiên với Dual Play, các mắt kính trên kính chuyên dụng sẽ nhận cùng một hình nhưng hình ảnh trên TV 3D sẽ được tách lọc riêng cho kính của người thứ nhất và thứ hai. Như vậy nếu đeo kính, người xem thứ nhất sẽ chỉ thấy hình ảnh khác với hình ảnh mà người đeo kính thứ hai thấy được dù cùng nhìn vào 1 chiếc màn hình TV. Nếu không đeo kính, hình ảnh trên màn hinh sẽ bị nhòe và chồng hình.

Giống như LG, Sony thời gian tới dự kiến cũng tung ra mẫu màn hình 3D PlayStation Monitor hỗ trợ tính năng Dual Play dành cho các game thủ của mình. Tuy nhiên sản phẩm của Sony sử dụng công nghệ kính màn trập chứ không phải kính phân cực như hãng Hàn Quốc.

Video giới thiệu tính năng Dual Play trên LG LW980T

Thứ Tư, 14/09/2011 17:00
51 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp