TV 100 - công nghệ laser giá rẻ sắp ra mắt

HDI, một công ty có trụ sở tại California vừa giới thiệu chiếc TV HD mới nhất của mình. Điều làm nên sự đặc biệt cho TV này chính là nó có kích thước "ngoại cỡ", lên tới 100 inch và được chế tạo theo công nghệ laser chứ không phải là LED như các TV cao cấp khác. Được biết chiếc TV chưa có tên gọi chính thức này cũng có khả năng trình chiếu hình ảnh 3D bằng một cặp kính đặc biệt đi kèm.

Sản phẩm này có giá từ 10.000-15.000 đô và sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 5 năm sau. Tuy nhiên phải chờ đến khi nó bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt thì ta mới có thể mua được. Dự kiến TV của HDI sẽ được bán rộng rãi vào tháng 12 năm sau. Độ dày của nó là 10 inch và có trọng lượng nhẹ hơn 75% so với TV LCD hay Plasma cùng kích cỡ. HDI cũng đã cải tiển để TV này tiêu tốn ít hơn 80% điện năng mà 1 TV Plasma 100 inch sử dụng. Công nghệ chế tạo hiện đại cũng bảo đảm chiếc TV này hoàn toàn thân thiện với môi trường, không sử dụng bất cứ loại hóa chất nào.

Những ai cảm thấy shock với giá cao của sản phẩm này có thể so sánh với TV 3D 103 inch của Panasonic giá 75.000 đô la Mỹ và TV LaserVue 65inch (cũng là TV laser) của Mitsubishi có giá 7000$.

Một chút về công nghệ TV Laser cho những ai chưa biết:

Trong công nghệ chế tạo TV LCD, người ta thường dùng bóng đèn huỳnh quang hoặc đèn LED để chiếu sáng sau lưng vì bản chất các vật liệu cấu tạo nên TV LCD không thể tự phát sáng. Tuy nhiên ở công nghệ TV Laser, người ta lại dùng tia la-de để chiếu sáng nền. Chính vì điều này mà TV Laser có chất lượng hiển thị cao gấp đôi so vời TV thông thường vì dải màu của nó rộng hơn từ 2-3 lần. Được biết các TV hiện tại chỉ có thể hiển thị được từ 30-35% số màu sắc nhưng với TV Laser, con số này nhảy vọt lên 90%. Mức độ tiêu thụ năng lượng cũng là ưu điểm của thế hệ TV này vì nó chỉ sử dụng 1/3 điện năng so với TV LCD hay 1/4 so với Plasma. Đây là công nghệ dự kiến sẽ thay thế cho Plasma trong tương lai ở phân khúc TV cỡ lớn.

Thứ Ba, 15/12/2009 09:17
31 👨 309
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp