Tương lai sáng của quảng cáo trực tuyến

Trong năm 2012, đầu tư quảng cáo toàn cầu sẽ tăng. Nếu thị trường quảng cáo trên truyền hình vẫn đứng số một thế giới, quảng cáo trực tuyến ngày càng chiếm nhiều thị phần trên thị trường so với các loại hình truyền thống như trên đài phát thanh và báo chí.

Tương lai sáng của quảng cáo trực tuyến

Ngày càng có nhiều quảng cáo trên truyền hình và máy tính, trong khi đó quảng cáo trên báo chí ngày càng giảm, theo các dự báo mới nhất của công ty nghiên cứu Strategy Analytics. Trong năm 2012, đầu tư quảng cáo toàn cầu dự kiến sẽ tăng, có thể đạt mức 362 tỷ Euro. Quảng cáo tập trung vào các sự kiện thời sự nổi bật, trong số đó có thểkể đến Thế vận hội London, bầu cử tổng thống Mỹ hoặc giải vô địch bóng đá châu Âu.

Theo công ty nghiên cứu này, xu hướng tăng trưởng của thị trường quảng cáo sẽ duy trì trong hai năm tới, dự kiến tổng đầu tư toàn cầu cho lĩnh vực này sẽ là 389 tỷ Euro năm 2014. Năm ngoái, tốc độ tăng trưởng của thị trường quảng cáo đạt 4%, tỉ lệ này đạt 4.9% trong năm nay, với mức tăng mạnh mẽ trên Internet (+12,8%) và trên truyền hình (+5%) và gần như không thay đổi trên báo chí (+0.5%).

Theo Ed Barton, giám đốc chiến lược truyền thông kỹ thuật số, quảng cáo trực tuyến sẽ có "tương lai sáng sủa" do sự tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường mới nổi và chi tiêu mạnh taycho các trang mạng xã hội và quảng cáo video.

Tuy vậy, truyền hình vẫn đứng đầu thị trường quảng cáo, với 146,6 tỷ Euro trong đầu tư, chiếm40% tổng chi dự kiến, trong khi chi phí cho quảng cáo trên Internet dự kiến sẽ là 64,7 tỷ, chiếm 18% tổng chi.

Công ty nghiên cứu không chỉ ra con số đầu tư quảng cáo trên báo chí, lĩnh vực này chỉ tăng 0,5% (chiếm 26,4% thị phần). Lĩnh vực quảng cáo của Pháp năm nay sẽ sáng sủa hơn năm ngoái, nhưng lại kém hơn so với mặt bằng chung của cả châu Âu với mức tăng trưởng dự kiến là 3,7%, với 106 tỷ Euro chi phí cho quảng cáo. Nước này có mức tăng trưởng mạnh nhất (+9,7%) năm nay đối với quảng cáo trên Internet với 2,3 tỷ Euro đầu tư so với 2,4% dành cho quảng cáo trên truyền hình và 2,4% cho các loại hình quảng cáo trên phương tiên truyền thống.

Báo chí dự kiến sẽ bị giảm 0,7% chi phí đầu tư. Ông Barton nói rằng ở Pháp quảng cáo trực tuyến được dự kiến sẽ tiến xa quảng cáo trên báo chí vào năm 2013 trong khi xu thế này sẽ diễn ra vào năm 2017 ở châu Âu và trên toàn cầu.

Ở Châu Âu, quảng cáo trực tuyến dự kiến sẽ tăng trưởng trung bình 11,7%. Mức tăng sẽ là 3,4% đối với quảng cáo trên truyền hình và 2,4% trên các loại hình truyền thống khác. Riêng đối với quảng cáo trên báo chí, xu hướng này không tăng mà giảm 0,1%.

Thứ Sáu, 02/03/2012 13:17
310 👨 981
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp