Tương lai các đối thủ iPad nhuốm màu ảm đạm

Một khảo sát gần đây phát hiện rằng cứ 5 người định mua máy tính bảng thì có 4 người muốn mua iPad của Apple.

Với sự xuất hiện gần đây của máy tính bảng (tablet) Motorola Xoom và một số tablet khác sắp ra lò như BlackBerry PlayBook, HP TouchPad và hàng loạt những dòng tablet mới khác nữa thì sự cạnh tranh giữa các hãng sản xuất tablet với iPad của Apple sẽ ngày càng khốc liệt.

Theo khảo sát từ công ty nghiên cứu ChangeWave, dù thị trường tablet có xuất hiện liên tục những mẫu tablet mới, iPad vẫn tỏ ra vượt trội với một tương lai được dự đoán là khá sáng sủa.

Qua cuộc khảo sát do ChangWave tiến hành, cứ 5 người trả lời thì có 4 người chọn iPad, còn lại 18% số người trả lời được phân chia như sau: 4% chọn tablet Motorola Xoom, 3% chọn BlackBerry PlayBook, 3% chọn Samsung Galaxy Tab và 8% người dùng chọn tablet của hãng khác.

Bên cạnh đó, ChangeWave cũng hỏi những người đang sở hữu iPad về trải nghiệm của họ đối với thiết bị này. Kết quả, có 95% người dùng nói rằng hài lòng, cùng với hơn 70% người dùng cho biết là rất khoái iPad.

Có một điểm thú vị trong dữ liệu mà ChangeWave thu thập, đó là ChangeWave đã hỏi người tham gia có hay không việc họ hoãn hoặc hủy mua một thiết bị công nghệ nào đó để mua tablet. Kết quả là 17% số người hoãn/hủy việc mua sách điện tử Kindle để dành tiền mua tablet. Con số tương ứng đối với netbook là 10%, và 11% đối với máy tính xách tay.

Theo ChangeWave, để cho khách quan, công ty đã khảo sát vào tháng 2 trên 3.000 người dùng đang có ý định tậu một chiếc tablet.Thời điểm tiến hành khảo sát xảy ra trước khi xuất hiện tablet Motorola Xoom hay iPad 2. Dù theo kết quả của ChangeWave đưa ra, có vẻ các đối thủ cạnh tranh với iPad hơi “lép vế”, nhưng vẫn có những tin tốt dành cho các nhà sản xuất tablet, đó là thị trường tablet đang phát triển và chưa đến giai đoạn bão hòa, do đó cơ hội vẫn còn nhiều.

Một số nhà phân tích cho rằng nếu con số khảo sát và dự báo của ChangeWave là chính xác thì sẽ là khó khăn cho những hãng sản xuất tablet muốn cạnh tranh với iPad. Vì nếu đến thời điểm nào đó thị trường tablet bão hòa, có thể dẫn đến việc “giành giật” khách hàng từ các đối thủ khác, trong lúc đó Apple đã có một lợi thế khác biệt và vững chắc.

Thứ Bảy, 12/03/2011 10:01
11 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp