Tuần tới, Intel sẽ xuất xưởng chipset mới cho BXL Sandy Bridge

Ngay ngày thứ Hai 14/2/2011, các nhà sản xuất máy tính có thể sẽ nhận được những chipset đã được khắc phục lỗi.

Intel sẽ sớm bắt đầu tung ra những chipset thay thế cho các máy tính sử dụng các bộ xử lý (BXL) Sandy Bridge mới nhất của họ, hôm thứ Sáu 11/2/2011, Công ty cho biết.

Những chipset mới có thể đến tay các nhà sản xuất máy tính vào ngày thứ Hai 14/2/2011, phát ngôn viên Chuck Mulloy của Intel cho biết.

Cuối tháng trước, Intel đã phát hiện ra vấn đề thiết kế trong chipset 6-Series (có tên mã là Cougar Point). Chipset 6-Series được sử dụng trong các hệ thống với BXL Sandy Bridge mới. Intel phải dừng giao hàng cho nhiều nhà sản xuất PC, một số trong số đó đã phải trì hoãn ra mắt sản phẩm và hoàn lại tiền cho các hệ thống họ đã bán ra.

Theo một thông báo cho các nhà sản xuất PC trên website của Intel, các chipset thay thế có một "thay đổi lớp kim loại nhỏ" mà sửa chữa được vấn đề.

Vấn đề có thể đã khiến mạch điều khiển SATA (Serial ATA) trong các chipset thoái hóa theo thời gian, ảnh hưởng đến hiệu năng ổ cứng. Ban đầu Intel cho biết sẽ tung ra các chipset mới vào cuối tháng 2/2011.

Lỗi đã khiến Intel khá tốn kém. Công ty cho biết, nó có thể làm doanh thu của họ giảm khoảng 300 triệu USD (6,25 nghìn tỷ đồng). Các chi phí sửa chữa và thay thế có thể làm giảm thêm 700 triệu USD (~14,6 nghìn tỷ đồng) nữa.

Thứ Hai, 14/02/2011 09:51
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp