Tù nhân tự làm PC từ rác thải điện tử và kết nối với mạng trong tù

Thật khó tưởng tượng cuộc sống không có Internet và vì thế, hai tù nhân tại nhà tù Ohio đã tự mình chế tạo máy tính cá nhân từ các rác thải điện tử kiếm được mà họ giấu trong trần nhà, sau đó kết nối chúng tới Internet thông qua mạng trong nhà tù. Vụ việc xảy ra vào năm 2015 nhưng mới được văn phòng thanh tra của bang Ohio công bố bằng bản báo cáo dài 50 trang vào hôm thứ Ba, kết quả của gần một năm điều tra.

Theo báo cáo này, họ đã ngăn chặn hai tù nhân của nhà tù Marion Correctional Institution (MCI) tại Ohio, Florida khi họ mua bán trái phép các bộ phận máy tính từ một cửa hàng bán đồ điện tử tái chế và bí mật chế tạo hai chiếc máy tính.

Những tù nhân tại MCI Ohio đã tự chế tạo PC và truy cập mạng nhà tù
Những tù nhân tại MCI Ohio đã tự chế tạo PC và truy cập mạng nhà tù

Những tù nhân này đã giấu máy tính sau miếng gỗ dán của trần nhà phòng đào tạo, sau đó kết nối những chiếc máy tính này tới mạng của văn phòng cải tạo Ohio (Ohio Department of Rehabilitation and Correction - ODRC). Khi đã kết nối mạng, họ lại sử dụng kỹ năng của mình để phá luật.

Những tù nhân này đã truy cập vào các ghi chép nội bộ về những tù nhân khác, tạo cổng vào cho phạm nhân ở các khu vực cấm, truy cập website về những nơi sản xuất ma túy, vũ khí, thuốc nổ, sử dụng thẻ tín dụng dưới tên tù nhân khác để trốn thuế.

Vụ việc bị phát hiện sau khi một nhân viên công nghệ trong nhà tù cảnh báo về hoạt động Internet bất thường khi nhân viên không có lịch làm việc. Cuối cùng, tất cả 5 tù nhân đã bị phát hiện có tham gia vào vụ việc giấu máy tính. Tất cả sau đó được tách ra và chuyển tới những nơi khác nhau.

"Chúng tôi sẽ xem kĩ bản báo cáo và đưa ra các biện pháp cần thiết để tránh tình trạng tương tự xảy ra", ODRC nói. "Việc đưa ra những biện pháp bảo vệ cần thiết liên quan tới việc sử dụng công nghệ, đồng thời vẫn mang lại cơ hội cho tù nhân tham gia vào các hoạt động cải huấn là rất quan trọng".

Hiện tại, MCI chứa hơn 2.500 tù nhân, mang đến nhiều chương trình giáo dục, các dịch vụ cộng đồng bao gồm sáng kiến MCI Green Initiative nhằm sửa chữa đồ dùng bỏ đi của MCI.

Thứ Bảy, 01/07/2017 09:46
52 👨 641
0 Bình luận
Sắp xếp theo