Tủ lạnh side by side là gì? Phân biệt tủ lạnh side by side với tủ lạnh nhiều cửa multidoor

Không chỉ riêng bạn mà rất nhiều người nhầm lẫn tủ lạnh side by side với tủ lạnh nhiều cửa (multidoor). Dù bạn không phải là dân sành công nghệ, điện tử-điện lạnh, nhưng chỉ cần dựa vào một chi tiết dễ dàng nhận biết, bạn có thể phân biệt hai loại tủ lạnh này.

Tủ lạnh side by side là gì?

Tủ lạnh side by side

Tủ lạnh side by side là dòng tủ lạnh có kích thước lớn, dung tích từ 400 lít trở lên và có thiết kế 2 cánh cửa ở 2 bên đối xứng nhau, với bên trái là ngăn đông, bên phải là ngăn mát. Đây là loại tủ lạnh hiện đại nhất hiện nay, tích hợp nhiều tính năng và công nghệ tiên tiến như làm đá tự động, điều khiển bảng điện tử từ bên ngoài, lấy nước bên ngoài, kháng khuẩn, khử khuẩn, cân bằng độ ẩm và động cơ biến tần Inverter tiết kiệm điện.

Ưu, nhược điểm của tủ lạnh side by side

Ưu điểm

  • Thiết kế: Tủ lạnh side by side thường có vỏ ngoài bằng kính hoặc kim loại cao cấp. Thiết kế ngăn làm đá riêng biệt, giúp chứa nhiều đá và làm đá trong thời gian ngắn, đồng thời không phải mở tủ để lấy đá, giúp tiết kiệm điện.
  • Dung tích: Dung tích của tủ lạnh side by side rất lớn, từ 400 lít trở lên, có nhiều ngăn chứa lớn và giá đỡ chứa thực phẩm chịu lực tốt.
  • Công nghệ: Tủ lạnh được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhất như hệ thống làm lạnh kép, màng lọc Nano titanium, gioăng (ron) chống nấm mốc, cấp đông mềm, Hygiene Active (cấp ẩm), LED Hybrid (khử mùi, kháng khuẩn)…
  • Tiết kiệm điện năng: Áp dụng công nghệ Inverter nên tủ lạnh side by side dù có dung tích lớn nhưng lượng điện tiêu thụ lại không quá nhiều. Công nghệ này còn có khả năng điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt, vận hành êm ái và chống rung lắc trong quá trình hoạt động.

Nhược điểm

  • Giá thành: Tủ lạnh side by side có giá thành cao, dao động từ 16 triệu cho đến 90 triệu.
  • Kích thước: Kích thước lớn đôi khi cũng không phù hợp với những không gian hẹp.
  • Hiện đại: Đây là điểm hạn chế đối với gia đình có người lớn tuổi, gặp khó khăn khi sử dụng.

Tủ lạnh nhiều cửa (Multidoor) là gì?

Tủ lạnh multidoor là tủ lạnh có kích thước lớn, dung tích từ 400 lít trở lên, thiết kế nhiều cửa lớn khoảng từ 2- 6 cửa, nhưng vị trí ngăn đông và ngăn mát khác tủ lạnh side by side.

Tủ lạnh nhiều cửa (Multidoor)

Ưu điểm

  • Thiết kế: Tủ lạnh multidoor có nhiều ngăn đựng thực phẩm, giúp bạn dễ dàng phân loại thực phẩm.
  • Tiết kiệm điện: Với việc chỉ cần mở riêng từng ngăn của tủ, bạn sẽ tiết kiệm được điện năng do hạn chế thất thoát khí lạnh.
  • Có ngăn tùy chỉnh nhiệt độ tiện lợi: Một số dòng tủ lạnh multidoor sẽ được trang bị ngăn riêng có khả năng tùy chỉnh nhiệt độ theo nhu cầu sử dụng của bạn..

Nhược điểm

  • Dễ nhầm lẫn: Chính bởi vì có nhiều ngăn, cửa nên đôi khi bạn sẽ không nhớ mình từng để đồ ăn ở đâu.
  • Kích thước: Tủ lạnh lớn sẽ không phù hợp với những không gian hẹp.
  • Giá: Giá thành của chiếc tủ lạnh nhiều cửa đắt hơn so với chiếc tủ lạnh thông thường rất nhiều, dao động từ 17 triệu đến 100 triệu.

So sánh tủ lạnh side by side và tủ lạnh multidoor

Tủ lạnh nhiều cửa multidoorTủ lạnh side by side
Thiết kế bên ngoài2 cửa (vị trí ngăn đông và ngăn mát khác với side by side), 3 cửa, 4 cửa, thậm chí lên đến 6 cửa2 cánh lớn chạy dọc thân tủ, với bên trái là ngăn đông, bên phải là ngăn mát
Công nghệ làm lạnhSử dụng công nghệ 2 dàn lạnh độc lập hoặc 3 dàn lạnh độc lậpChỉ sử dụng công nghệ 2 dàn lạnh độc lập
Giá17 triệu đến 100 triệu16 triệu cho đến 90 triệu
Thứ Sáu, 02/04/2021 16:49
31 👨 878
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh