Tự động xóa thông tin cá nhân khi đóng Firefox

Firefox là trình duyệt khá phổ biến hiện nay. Đối với những máy tính sử dụng chung giữa nhiều người thì việc bảo mật thông tin cá nhân rất quan trọng để tránh những phiền toán về sau. Ngoài các dữ liệu có thể lưu trữ trên USB, dịch vụ đám mây thì những thông tin liên quan đến tài khoản đăng nhập lại rất khó quản lý.

Bạn có thể sử dụng CClean hoặc sử dụng trình duyệt dưới dạng ẩn danh để thông tin của mình không thể lưu trữ lại. Tuy nhiên với 2 cách kể trên sẽ gây ra cho bạn không ít phiên toái, bởi lẽ khi sử dụng trình duyệt để đăng nhập, bạn phải gõ địa chỉ của trang đó vào, sẽ không có vấn đề gì nếu địa chỉ ngắn và dễ nhớ, còn đối với những địa chỉ phức tạp thì khá bất tiện và mất thời gian.

Với một tùy chỉnh Firefox đơn giản, bạn có thể nhanh chóng xác định những gì cần xóa và những gì cần giữ lại ở chế độ duyệt web bình thường để không bị lộ thông tin cá nhân mà cũng không mất thời gian trong quá trình làm việc.

Đầu tiên, bạn truy cập vào hộp thoại Options của trình duyệt Firefox thông qua menu Tools/Options.

Tự động xóa thông tin cá nhân khi đóng Firefox

Trên hộp thoại Options, bạn chuyển sang thẻ Private. Tại mục History, và trường Firefox will bạn tiến hành xổ menu xuống và chọn Use custom settings for history để có thể thiết lập liên quan đến history của Firefox.

Tự động xóa thông tin cá nhân khi đóng Firefox

Ngay lập tức các tùy chỉnh liên quan đến history của Firefox sẽ hiện ra, một số thiết lập mặc định của Firefox sẽ được hiển thị bằng cách đánh dấu check vào phía trước. Trong số các thiết lập này, bạn sẽ thấy thiết lập có tên là Clear history when Firefox closes, bạn tiến hành đánh dấu check vào đó. Như vậy Firefox sẽ hiểu là sẽ xóa history của khi đóng. Tuy nhiên, với tùy chỉnh này vẫn còn một số thuộc tính liên quan. Bạn có thể xem và lựa chọn những thuộc tính nào cần thực thi khi đóng và những thuộc tính nào không. Để tùy chỉnh, bạn nhấn chuột vào nút Settings bên cạnh.

Tự động xóa thông tin cá nhân khi đóng Firefox

Trong hộp thoại mới hiện ra, bạn bạn tiến hành lựa chọn những gì cần xóa như danh sách website đã truy cập, thông tin về các mẫu điền, thông tin đăng nhập, cookie... khi đóng Firefox. Xong bạn nhấn OK 2 lần để lưu thiết lập.

Tự động xóa thông tin cá nhân khi đóng Firefox

Từ nay, mỗi khi sử dụng xong Firefox và đóng lại, những gì liên quan đến thông tin của bạn sẽ tự động xóa, người khác sẽ không thể lần ra.

Thứ Ba, 01/05/2012 13:00
51 👨 1.050
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp