Google sẽ tự động nâng cấp người dùng G Suite miễn phí lên Workspace thu phí từ ngày 01/05/2022

Vào năm 2020, G Suite đã được đổi tên thành Google Workspace, một phần trong quá trình tái cấu trúc hàng loạt ứng dụng dành cho công việc của Google. Nhiều gói thuê bao khác nhau đã được thay đổi và nay Google đang muốn loại bỏ nốt phiên bản miễn phí còn sót lại của G Suite.

Tiền thân của G Suite là Google App for Work được ra mắt từ 16 năm trước. Năm 2012, Google App for Work bị khai tử và biến thành G Suite. Từ đó tới nay, trong một thập kỷ Google không có thay đổi đáng kể nào với các tài khoản miễn phí đó. Tuy nhiên, từ giữa năm nay mọi chuyện sẽ thay đổi.

Google sẽ tự động nâng cấp người dùng G Suite miễn phí lên Workspace thu phí từ ngày 01/05/2022

Trong email vừa được gửi tới các quản trị viên, Google cho biết họ sẽ chuyển tất cả người dùng còn lại sang thuê bao Google Workspace trả phí và mức phí sẽ được tính dựa trên mức sử dụng của tài khoản. Do vậy, dịch vụ dành cho Tổ chức phi lợi nhuận và Giáo dục (Nonprofits and Education (Fundamentals)) là gói miễn phí duy nhất của Workspace.

Sau nhiều năm sử dụng Gmail, Drive, Docs và các ứng dụng khác miễn phí, giờ đây các công ty/người dùng sẽ cần phải trả tiền cho các dịch vụ đó. Ngoài ra, bạn có thể phải sử dụng tên miền tùy chỉnh của riêng bạn thay vì chỉ dùng mỗi gmail.com.

Người dùng có thời hạn từ nay tới 01/05 để chọn gói dịch vụ phù hợp. Nếu không chọn thì sau ngày 01/05, Google sẽ chọn thay cho bạn dựa trên những gì bạn đang dùng với phiên bản G Suite miễn phí. Tuy nhiên, nếu để Google tự động nâng cấp thì bạn sẽ không phải thanh toán ngay trong ít nhất hai tháng đầu.

Việc nâng cấp từ phiên bản G Suite miễn phí lên Google Workspace khá đơn giản, chỉ cần thực hiện vài bước là xong, không ảnh hưởng gì tới người dùng cuối. Để hỗ trợ bạn trong quá trình chuyển đổi, Google sẽ có các tùy chọn giảm giá trong 12 tháng sau ngày 01/7/2022.

Mức giá của các gói dịch vụ Google Workspace là gói cơ bản 6USD/1 người dùng/1 tháng và gói cao cấp nhất là 18USD/1 người/1 tháng. Doanh nghiệp siêu nhỏ cũng có thể đăng ký Workspace Invididual với mức giá 9,99USD/1 tháng. Google sẽ tự động tạm ngưng thuê bao/tài khoản nếu bạn không nhập thông tin thanh toán trước ngày 01/7/2022.

Sau 60 ngày bị tạm ngưng, bạn sẽ không còn quyền truy cập vào các dịch vụ cốt lõi của Google Workspace như Gmail, Calendar và Meet. Bạn vẫn có quyền truy cập các dịch vụ bổ sung như YouTube, Google Photos. Nhập phương thức thanh toán hợp lệ sẽ giúp bạn khôi phục lại tài khoản đang bị tạm ngưng.

Thứ Bảy, 22/01/2022 09:19
51 👨 4.805
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nam Vo
    Nam Vo Gmail mình đang dùng có tính phí không ạ !
    Thích Phản hồi 23/01/22
    • Anh Park
      Anh Park

      Gmail thông thường là miễn phí kèm 15GB lưu trữ nhé bạn

      Thích Phản hồi 20/05/22
    • Danh Quân
      Danh Quân

      miễn phí nha bạn

      Thích Phản hồi 20/05/22
❖ Chuyện công nghệ