Tự động cập nhật firmware lỗi khiến hàng trăm khóa thông minh hỏng

Tuần vừa qua, hàng trăm chiếc khóa thông minh có kết nối tới Internet đã không thể hoạt động được sau khi cập nhật gặp lỗi trên một số model.

Người dùng những chiếc khóa thông minh có thể truy cập từ xa sản xuất bởi hãng LockState ở Colorado đã phàn nàn trên các trang mạng xã hội rằng chiếc khóa LockState 6000i trị giá 469 đô của họ không thể hoạt động được từ hôm thứ Hai, bàn phím hoàn toàn vô dụng.

RemoteLock 6i (6000i) của LockState là chiếc khóa thông minh có khả năng kết nối với mạng WiFi để điều khiển và giám sát cũng như cập nhật firmware từ xa.

LockState còn là đối tác của Airbnb, cho phép chủ nhà đưa cho khách trọ đoạn code để mở cửa mà không cần phải chia sẻ chìa khóa thật. Thế nhưng tuần trước, nhiều khách của Airbnb đã không thể sử dụng bàn phím tích hợp trên chiếc khóa thông minh này để mở cửa.

Khóa thông minh không phải khi nào cũng thông minh
Khóa thông minh không phải khi nào cũng thông minh

Công ty cho biết, vấn đề xảy ra sau khi WiFi kết nối với sản phẩm này nhận được cập nhật firmware lỗi, gây ra “lỗi chết người” khiến chiếc khóa không thể hoạt động được.

Lỗi xảy ra là do cập nhật firmware vốn được dành cho mẫu khóa 7000i chứ không phải 6000i. Tệ hơn nữa là giờ những chiếc khóa này không thể kết nối tới máy chủ web của công ty nên cũng không thể sửa lỗi từ xa.

“Khóa của bạn nằm trong số những chiếc khóa gặp lỗi chết người và không thể hoạt động”, CEO của LockState Nolan Mondrow nói trong email gửi tới những khách hàng bị ảnh hưởng. “Sau khi cập nhật phần mềm được gửi tới, nó đã không thể kết nối với dịch vụ web khiến việc sửa từ xa là bất khả thi”.

Những ai bị ảnh hưởng, công ty cho là khoảng 500 chiếc khóa, chỉ còn 2 lựa chọn:

  • Tháo phần đằng sau của khóa và gửi tới nhà sản xuất để cập nhật thủ công, sẽ mất từ 5-7 ngày.
  • Yêu cầu thay khóa, mất khoảng 14 tới 18 ngày giao hàng và sau đó gửi lại chiếc bị hỏng.

Công ty đảm bảo sẽ chịu mọi chi phí vận chuyển và đưa ra 1 năm dịch vụ miễn phí cho LockState Connect Portal, dịch vụ đặt mua cho phép kiểm soát từ xa tất cả các thiết bị nhà thông minh tương thích, với khách hàng bị ảnh hưởng.

Thứ Tư, 16/08/2017 11:18
31 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo