Hai thanh niên 18 tuổi hack "Despacito", video nhiều lượt xem nhất trên YouTube bị bắt

Đầu tháng 4, hàng loạt MV đình đám, tỷ lượt view trên YouTube bị hack, đổi tên và xóa sổ, trong đó có cả "Despacito" hơn 5 tỷ view cao nhất thế giới. 2 thủ phạm gây ra vụ việc này mới chỉ 18 tuổi và đã bị bắt tại Pháp cách đây vài ngày.

Hai nghi phạm này được văn phòng công tố viên Paris (Pháp) đặt tên là "Nassim B" và "Gabriel KAB". Hai thanh niên 18 tuổi này bị kết tội cố tình phá hoại nội dung video trên YouTube, thuộc quyền sở hữu bởi Vevo. Họ đã sử dụng 2 mật danh là "Prosox" và "Kuroi'ish" để truy cập vào tài khoản YouTube, sau đó thay đổi ảnh bìa, tiêu đề... của hàng loạt bài hát.

Despacito, MV của Luis Fonsi và Daddy Yankee, video có nhiều lượt xem nhất mọi thời đại trên trên YouTubeDespacito video được xem nhiều nhất mọi thời đại trên YouTube.

Trong số video bị ảnh hưởng đó có Despacito, MV của Luis Fonsi và Daddy Yankee, video có nhiều lượt xem nhất mọi thời đại trên trên YouTube, đạt 5 tỷ view. Tại thời điểm đó, các hacker đã thay ảnh bìa của video bằng một bức ảnh của bộ phim Money Heist.

Bìa MV Despacito bị thay đổi bằng hình ảnh một nhóm người đeo mặt nạ mang súng
Bìa MV Despacito bị thay đổi bằng hình ảnh một nhóm người đeo mặt nạ mang súng.

Video của các nghệ sỹ nổi tiếng khác như Selena Gomez, Taylor Swift, Katy Perry, Chris Brown và Shakira được quản lý bởi Vevo cũng bị ảnh hưởng. Ngay sau khi phát hiện các video bị ảnh hưởng đều đã được khôi phục và giữ nguyên lượt xem.

Được biết, cả hai thủ phạm cũng có dính líu tới một vài vụ xâm nhập trước đó. Gabriel KAB bị cáo buộc với 5 tội danh khác nhau bao gồm cả những vụ dính dáng lần trước. Vì còn tham gia nhúng tay vào một vụ chỉnh sửa dữ liệu trái phép trong một hệ thống xử lý thuộc sở hữu của người khác nên Nassim B bị cáo buộc với 6 tội danh.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 02/06/2018 09:34
51 👨 2.365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ