TSMC đẩy mạnh sản xuất chip để đáp ứng các hãng cung ứng của Apple

Hãng sản xuất bán dẫn Đài Loan TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Co.) đang nâng cao công suất năm nay do nhu cầu đột ngột của các khách hàng gồm các hãng cung ứng Apple.

TSMC đẩy mạnh sản xuất chip để đáp ứng các hãng cung ứng của Apple

Theo tin từ hãng TSMC hôm 23/2/2011, động thái này có thể báo hiệu mức sản xuất mạnh trong năm 2011 của iPad 2 và các loại smartphone mới của một số các hãng sản xuất.

Các nhà phân tích tin rằng, qua kế hoạch năm nay của hãng sản xuất Đài Loan này, người ta nhận thấy Apple đang đẩy mạnh sản xuất iPad 2 và iPhone thế hệ tiếp theo. Họ cho biết, thời gian xuất xưởng iPad 2 có thể bị hoãn lại từ tháng 4 đến tháng 6/2011 trên vài thị trường.

Theo Nobunaga Chai, nhà phân tích của DigiTimes Research ở Đài Bắc, nhu cầu các loại chip trên dự kiến sẽ tăng trong nửa cuối năm nay và sẽ tiếp tục tăng trong năm 2012.

Ông Chai cho biết, các hãng sản xuất các loại smartphone mới cũng được dự đoán sẽ mua chip của TSMC và sẽ dùng làm chip CPU di động.

TSMC cần phải tăng công suất lên 19% trong năm nay và phải hoàn thiện quy trình sản xuất mới hơn để đáp ứng nhu cầu, nữ phát ngôn Elizabeth Sun của hãng cho biết.

Bà Sun, cho biết trong một năm rưỡi qua hãng thường xuyên không có đủ nhu cầu.

TSMC, với công suất hàng năm là 11,3 triệu phiến chip 8”. Tuy nhiên, các nhà máy của TSMC đang sản xuất nhiều hơn công suất được thiết kế, theo bà Sun. Rõ ràng là chúng tôi không cho rằng chúng tôi đã đầu tư quá nhiều.

TSMC hầu như không đơn độc. Doanh thu sản xuất mạch tích hợp của Đài Loan đã tăng khoảng 39% giữa các năm 2009 và 2010, theo Hội đồng Khoa học Đài Loan cho biết hôm 23/2/2011. TSMC báo cáo doanh số trong năm 2010 đã tăng trưởng 42%.

Hội đồng Khoa học Quốc gia, trong một báo cáo, cho biết đạt được mức tăng trưởng trên là nhờ nhu cầu hàng điện tử của châu Âu và Mỹ đã dần hồi phục.

Theo ông Chai, các hãng sản xuất bán dẫn lớn khác như United Microelectronics cũng của Đài Loan đang mở rộng để theo kịp TSMC. Nhưng giá sản phẩm bán dẫn không tăng theo đà mở rộng nói trên vì thiết kế chip với nhiều danh mục rất khó bán.

Thứ Sáu, 25/02/2011 09:40
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp