Trung Quốc truyền phát thành công video 4K qua mạng 5G

Vào hồi đầu tuần này, Hãng truyền thông Nhà nước China Media Group (CMG), cùng nhà mạng China Mobile và Huawei đã hợp tác thử nghiệm thành công việc truyền phát video có độ phân giải 4K qua mạng 5G tại Thâm Quyến, Quảng Đông. Đây là cột mốc đánh dấu bước đột phá lớn trong cuộc đua 5G của Trung Quốc.

Theo dự kiến, tại Gala lễ hội mùa xuân 2019 sắp tới, Trung Quốc sẽ tiếp tục thử nghiệm công nghệ mạng 5G trong một studio riêng ở Thâm Quyến. Khi đó, họ sẽ thử nghiệm phát sóng trực tiếp và truyền thông tin với chất lượng hình ảnh 4K Ultra HD về đầu cầu ở Bắc Kinh.

Truyền phát video có độ phân giải 4K qua mạng 5G

Trên lý thuyết, so với 4G thì tốc độ truyền tải của mạng 5G nhanh hơn gấp 100 lần và nếu so với wifi thì nhanh hơn 66 lần. Ngoài ra, mạng 5G còn tốt hơn nhiều so với mạng 4G về cả độ trễ thấp, vùng phủ sóng rộng và độ tin cậy cao.

China Media Group dự định sẽ cho ra mắt một phòng thí nghiệm truyền thông mạng 5G trong năm nay với mục đích đẩy nhanh quá trình ứng dụng video 4K Ultra HD và đổi mới các sản phẩm nội dung chất lượng cao. CMG hy vọng có thể cùng lúc kết nối và phát sóng trực tiếp tín hiệu video 4K thông qua mạng 5G tại 10 thành phố thí điểm.

Mạng 5G tốc độ được hy vọng sẽ giúp truyền đi các bản tin hoặc phát sóng trực tiếp mọi chương trình

Mạng 5G tốc độ cao được hy vọng sẽ giúp truyền đi các bản tin hoặc phát sóng trực tiếp mọi chương trình, mở ra một kỷ nguyên mới của ngành truyền hình, truyền thông và nhiều lĩnh vực khác trong tương lai.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 18/01/2019 14:07
52 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ