Truyền hình Internet bùng nổ ở Trung Quốc

Mỗi tháng, có khoảng 300 triệu người ở Trung Quốc sử dụng máy tính để xem các vở kịch truyền thống, các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, Nhật và cả phim Mỹ.

Đặc biệt, sự kiện bóng đá thế giới World Cup vừa qua đã thu hút lượng lớn người xem qua Internet.

Ảnh minh họa
Các nhà phân tích cho rằng giới trẻ ở Trung Quốc bây giờ còn thích dùng laptop để xem truyền hình hơn là qua tivi, đặc biệt là với các sự kiện quốc tế lớn. Đây là một sự thay đổi đáng kể trong thói quen xem truyền hình ở quốc gia đông dân nhất thế giới này. Sự thay đổi bắt nguồn từ việc các đài truyền hình bắt đầu xây dựng các website truyền hình Internet.

Bên cạnh đó, các cổng web và các máy tìm kiếm lớn của nước này như Baidu liên tiếp ra mắt các trang video. Nhiều nhà cung cấp nội dung Internet ở nước này bắt đầu lên kế hoạch mua bản quyền phát nội dung truyền hình Internet từ các nhà cung cấp ở Mỹ và các nước khác.

Doanh nghiệp nào bây giờ cũng muốn tham gia thị trường truyền hình Internet ở Trung Quốc”, Li Yifei, chủ tịch của Vivaki, bộ phận truyền thông số của hãng quảng cáo khổng lồ Publicis Groupe nói. “Lý do đơn giản là có nhiều người xem video trực tuyến”.

Trong khi truyền hình Internet ở Mỹ vẫn còn là mới mẻ thì ở Trung Quốc đây đã là thị trường khá lớn. Hãng nghiên cứu thị trường iResearch có trụ sở Thượng Hải cho rằng quảng cáo trên truyền hình Internet và các trang video trực tuyến dự kiến sẽ đạt 346 triệu USD trong năm nay, tăng so với doanh số 83 triệu USD trong năm 2008.

Các trang video lớn của Trung Quốc như Youku, Tudou, KU6 và PPTV đang đầu tư mạnh mẽ vào việc mua bản quyền nội dung, tạo các chương trình truyền hình riêng và mua sắm băng thông cần thiết cho việc lưu trữ cũng như phát nội dung.

Các nhà phân tích cho rằng họ không biết có bao nhiêu nội dung truyền hình Internet ở Trung Quốc được mua bản quyền nhưng có một thực tế là nhiều trang video ở nước này tiếp tục phát các chương trình truyền hình và phim không có bản quyền. Tuy vậy, những người quản lý các trang video ở Trung Quốc nói rằng họ đã đang tăng tỷ lệ nội dung có bản quyền và cố gắng ngăn người dùng đưa các nội dung vi phạm bản quyền lên các trang của họ.

Thông qua nhiều đơn vị, chúng tôi đã mua và sẽ tiếp tục mua nhiều bản quyền nội dung hơn từ nước ngoài”, Victor Koo, người sáng lập và là giám đốc điều hành của Youku nói vậy. Còn Vincent Tao, giám đốc điều hành của PPTV cũng cho biết công ty này sẽ đầu tư nhiều hơn cho việc mua bản quyền truyền hình từ nước ngoài. Hiện nay, PPTV đang phát sóng các trận bóng thuộc giải NBA của Mỹ và đang thỏa thuận để mua phim của hãng Warner Brothers.

Thứ Tư, 21/07/2010 14:28
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp