Trung Quốc yêu cầu dùng tên thật khi chia sẻ video

Chính quyền Trung Quốc vừa đưa ra yêu cầu buộc những người dùng Internet phải đăng ký tên thật của họ nếu như muốn chia sẻ video lên các trang video trực tuyến tại quốc gia này.

Yêu cầu này được Cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, phát thanh và truyền hình Trung Quốc (SARFT) đưa ra hôm thứ 2 vừa qua, tờ Reuters cho hay.

Trung Quốc yêu cầu dùng tên thật khi chia sẻ video
Youku, một trang chia sẻ video "nội địa" của Trung Quốc.

Theo những thông tin được công bố, Trung Quốc hiện có hơn 428 người sử dụng các trang chia sẻ video trực tuyến “nội địa”. Trong đó, trang Youku, Tudou và Renren là những trang video trực tuyến có số lượng người dùng đông nhất.

Theo điều luật mới được công bố, chính quyền Trung Quốc muốn “ngăn chặn các nội dung tục tĩu, bạo lực và khiêu dâm gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với xã hội trong các video được chia sẻ trên Internet”.

Tuy nhiên, Reuters cho rằng, điều luật mới đồng thời ngăn chặn những người dùng nặc danh đăng tải các video có nội dung phê phán chính quyền Trung Quốc.

Các trang video trực tuyến luôn được coi là nơi thu hút các phản ánh và chỉ trích đối với các vấn đề xã hội ở Trung Quốc khi người dùng đăng tải các video cung cấp bằng chứng về tham nhũng, bất công và sự lạm quyền của các quan chức chính quyền”, tờ Reuters viết.

Đây không phải là lần đầu tiên Chính phủ Trung Quốc yêu cầu người dùng Internet phải cung cấp tên thật. Cách đây một năm, Trung Quốc cũng đưa ra yêu cầu người dùng Internet buộc phải cung cấp tên thật. Yêu cầu này cũng được đưa ra với người dùng SIM điện thoại cũng như đăng ký sử dụng dịch vụ tiểu blog cho đến cả ứng dụng nhắn tin OTT WeChat.

Thứ Tư, 22/01/2014 15:35
31 👨 403
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp