Trung Quốc xét xử vụ kiện Apple vi phạm bản quyền

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc ngày 3/7 đưa tin một tòa án ở Thượng Hải đã bắt đầu xét xử vụ Công ty công nghệ mạng Zhizhen của Thượng Hải (Trung Quốc) kiện Tập đoàn Công nghệ máy tính Apple của Mỹ với cáo buộc công nghệ số hỗ trợ cá nhân Siri của Apple vi phạm bản quyền sản phẩm Xiao i Robot của Zhizhen.

Trung Quốc xét xử vụ kiện Apple vi phạm bản quyền

Tại phiên tòa xét xử ngày 2/7, các luật sư đại diện cho Apple và Công ty Zhizhen đã tranh luận về những tính năng kỹ thuật của Siri và "Xiao i Robot".

Luật sư của Apple cho rằng Siri được phát triển bằng công nghệ riêng của Apple, hoàn toàn khác so với công nghệ của Zhizhen trong sản phẩm Xiao i Robot, còn luật sư Zhizhen khẳng định mục tiêu chính của công ty là để tòa án xác nhận tính hợp lệ đơn kiện của Zhizhen liên quan tới vi phạm bản quyền.

Tòa án Thượng Hải hiện chưa ra phán quyết nào.

Zhizhen yêu cầu Apple dừng sản xuất và bán các sản phẩm tại Trung Quốc có cài Siri - Một công nghệ thông minh có tính năng hỗ trợ cá nhân có thể đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nhờ phần mềm nhận dạng giọng nói.

Theo Công ty Zhizhen, phần mềm Xiao i Robot đã được cấp bản quyền vào năm 2006. Trong khi đó, công nghệ Siri của Apple - Vốn được công bố cùng với việc "trình làng" iPhone 4S vào năm 2011, được phát triển lần đầu tiên năm 2007.

Đây không phải là lần đầu tiên tập đoàn Apple đương đầu với cuộc chiến pháp lý tại Trung Quốc.

Năm ngoái, Apple đã phải trả 60 triệu USD cho Công ty Công nghệ Proview ở Thâm Quyến để kết thúc vụ tranh chấp kéo dài hai năm về thương hiệu iPad tại Trung Quốc.

Thứ Năm, 04/07/2013 09:35
31 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp