Trung Quốc: Tin tặc đánh cắp tài khoản game tăng mạnh

Chỉ đứng sau Mỹ về số lượng các phần mềm độc hại (malware), ngoài việc tấn công vào hệ thống máy tính, giới hacker Trung Quốc còn có một "sở thích" riêng: đánh cắp danh tính của những game thủ thuộc hàng TOP.

Theo báo cáo mới nhất của Symantec, Mỹ đang đứng thứ nhất về số lượng các hành vi độc hại trên mạng (31%); Trung Quốc đứng thứ hai (10%); và Đức đứng thứ ba (7%). Nếu xét về số lượng botnet (mạng máy tính bị tin tặc điều khiển) thì Trung Quốc lại vươn lên vị trí quán quân, đẩy Mỹ xuống vị trí thứ hai.

Về lĩnh vực game, các hoạt động tấn công, đánh cắp tài khoản và danh tính của game thủ tại Trung Quốc diễn ra rất sôi nổi. Thế giới hiện có 8 triệu game thủ trực tuyến thì hơn một nửa trong số này là của Trung Quốc. Việc tấn công vào lĩnh vực giải trí trực tuyến này không chỉ mang lại "niềm vui" nho nhỏ cho tin tặc trong nước mà còn "giúp" tạo ra một thị trường mua bán tài khoản game (account) rất sôi động tại đây.

Thực ra thì không phải tài khoản game nào cũng bị đánh cắp, giới tin tặc Trung Quốc chỉ nhắm tới những tài khoản có giá trị - nghĩa là có thứ hạng cao. Chủ yếu các tài khoản bị đánh cắp là của game trực tuyến Lineage và World of Warcraft.

Được biết tháng trước, Trung Quốc đã bắt giữ 6 tin tặc trong nước liên quan tới vụ phân tán sâu Fujack (được đính kèm vào bức tranh có hình con gấu trúc) nhằm đánh cắp tên người dùng và mật khẩu của các game thủ trực tuyến.

Thứ Ba, 20/03/2007 13:24
31 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp