Trung Quốc lập liên minh OLED chống lại Hàn Quốc

Một loạt hãng màn hình Trung Quốc cũng bắt tay thành lập một liên minh nghiên cứu và phát triển màn hình OLED nhằm cạnh tranh với Samsung và LG.

Trung Quốc lập liên minh OLED chống lại Hàn Quốc
Ngày càng có nhiều hãng muốn lao vào lĩnh vực sản xuất OLED.

Theo Digitimes, liên minh của các hãng Trung Quốc bao gồm một loạt các nhà sản xuất màn hình với hai cái tên chính được nhắc đến là Visionox và Changhong, bên cạnh những cái tên khá xa lạ khác là Tianma, Irico và BOE. Tất cả đều có sẽ bắt tay hợp tác để cùng nghiên cứu và phát triển công nghệ màn hình OLED. Foxconn, một tên tuổi nổi tiếng tời từ Trung Quốc lại không tham gia vào liên minh này. Thực tế Foxconn đã có hướng đi riêng khi mới đây đầu tư một khoản tiền lớn vào Sharp, hãng sản xuất màn hình LCD lớn nhất của Nhật.

Bước đi mới của các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ là biện pháp để đối phó lại các đối thủ tới từ Hàn Quốc. Dù có thể cạnh tranh được ở sản phẩm LCD và LCD LED nhưng với OLED thì 99% thị phần hiện tại thuộc về hai hãng sản xuất Hàn Quốc là Samsung và LG. Không chỉ chiếm lĩnh thị phần màn hình OLED kích thước nhỏ và vừa, hai nhà sản xuất này đang tích cực đầu tư mạnh dòng sản phẩm kích thước lớn khi đều hứa hẹn cho ra mắt HDTV lên tới 55 inch ngay cuối năm nay. Thậm chí chính phủ Hàn Quốc cũng đưa ra ưu tiên cho việc sản xuất loại màn hình thế hệ mới này.

Một thông tin không vui khi mới đây, cảnh sát Hàn Quốc đã phát hiện ra vụ việc đánh cắp công nghệ sản xuất OLED của Samsung và LG tại Hàn Quốc, và trong đó một số hãng Trung Quốc lại nằm trong danh sách điều tra việc mua lại trái phép công nghệ này.

Thứ Hai, 23/07/2012 14:42
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp