Trung Quốc đứng đầu số lượng nạn nhân của tin tặc

Công ty an ninh máy tính Symantec ngày 8/9 ra báo cáo cho biết khoảng 2/3 số người sử dụng Internet trên thế giới trở thành nạn nhân của tội phạm tin học và chỉ rất ít người nghĩ rằng những kẻ lừa đảo sẽ bị bắt.

Trung Quốc đứng đầu danh sách các nạn nhân trực tuyến, với 83% số người dùng Internet ở quốc gia này bị dính virus máy tính, bị đánh cắp mã số chứng minh thư, gian lận thẻ tính dụng online hay các loại tội phạm khác.

Brazil và Ấn Độ cùng đứng ở vị trí thứ hai với 76% số người dùng bị tin tặc tấn công, trong khi Mỹ xếp ở vị trí thứ ba với 73%.

Mặc dù các nạn nhân thừa nhận cảm thấy tức giận và bị lừa gạt, song họ lại ngần ngại hành động vì nghĩ rằng các nỗ lực đó sẽ vô ích.

Việc thông báo về tội phạm tin học đóng vai trò quan trọng vì đôi khi cảnh sát có thể dựa vào những thông tin có vẻ như nhỏ nhặt để ghép nối thành những đầu mối hữu ích.

Báo cáo cũng đưa ra con số ảm đạm là gần 1/2 số người được hỏi nghĩ rằng việc download một đĩa CD số hay một bộ phim mà không phải trả tiền là hành động hợp pháp.

Khoảng 24% số người trả lời trong cuộc khảo sát thấy không có gì sai trái khi đọc lén những bức thư điện tử của người khác hay những thông tin lướt web của người khác.

Anne Collier, đồng giám đốc của ConnectSafely.org, một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ hợp tác với Norton về bản báo cáo nói trên, cho rằng mọi người thường không tự bảo vệ chính mình cũng như máy tính của họ vì cho rằng điều đó quá phức tạp.

Tuy nhiên, bà Collier khẳng định mọi người đều có thể thực hiện những biện pháp đơn giản như cập nhật và cài đặt phần mềm an ninh toàn diện. Trong trường hợp xảy ra hành vi phạm tội trực tuyến thì phòng còn hơn chống./.

Thứ Tư, 08/09/2010 16:39
31 👨 38
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp