Trung Quốc cấp lại giấy phép hoạt động cho Google

Một quan chức giấu tên thuộc Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) cho biết, Bắc Kinh ngày 11/7 đã phê chuẩn việc cấp mới giấy phép hoạt động cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghệ Thông tin Cốc Tường Bắc Kinh (Guxiang Beijing), nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm khổng lồ Google tại Trung Quốc.

Trụ sở Google ở Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)
Theo quan chức trên, kết quả cuộc kiểm tra thường niên của MIIT đối với Google "đã được thông qua sau khi có điều chỉnh."

Quan chức này nói: "Sau khi đánh giá, chúng tôi nhận thấy về cơ bản Công ty Cốc Tường Bắc Kinh đã đáp ứng các yêu cầu. Đơn xin cấp mới giấy phép hoạt động cho công ty này đã được thông qua."

Quan chức MIIT cho biết thêm, Cốc Tường cũng đã chấp nhận rằng mọi nội dung mà công ty này cung cấp phải chịu sự kiểm duyệt của Chính phủ Trung Quốc.

Trước đó, hôm 29/6, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghệ Thông tin Cốc Tường Bắc Kinh đã đệ đơn lên MIIT đề nghị cấp mới giấy phép Nhà Cung cấp Nội dung Internet của Google (ICP), thủ tục bắt buộc để điều hành các trang web tại Trung Quốc.

Trong thư, công ty này cam kết sẽ "tuân thủ luật pháp Trung Quốc" và đảm bảo không cung cấp nội dung vi phạm pháp luật như được quy định trong tuyên bố Số 57 về hoạt động truyền thông của nhà chức trách Trung Quốc.

Tuyên bố này nêu rõ mọi tổ chức hay cá nhân đều bị cấm sử dụng Internet để truyền bá các nội dung nhằm lật đổ nhà nước, gây tổn hại an ninh quốc gia, xâm phạm uy tín và lợi ích quốc gia, kích động thù hận và chia rẽ, truyền bá khiêu dâm và bạo lực.

Thứ Hai, 12/07/2010 13:30
51 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp