Trung Quốc: các nhà phân phối dọa kiện Nokia

Theo báo Bưu điện Buổi sáng Bắc Kinh, gần 300 nhà phân phối di động tại Trung Quốc đã liên minh chống lại hãng di động lớn nhất thế giới Nokia.

Các nhà phân phối này cho rằng Nokia độc quyền giá, gian lận thuế và vi phạm quyền của người tiêu dùng tại Trung Quốc.

Đại diện các nhà phân phối đã nộp 3 lá thư lên cơ quan thuế, Ban quản lý công nghiệp và thương mại và Ủy ban phát triển và cải cách của Trung Quốc. Đây là 3 cơ quan quản lý kinh tế cao nhất Trung Quốc.

Một trong những nhà phân phối cho biết nếu họ không có được câu trả lời từ Nokia, họ sẽ nộp đơn kiện. “Các nhà phân phối trong tỉnh của chúng tôi đã cùng đi đến một thỏa hiện và tất cả chúng tôi cùng ký tên vào đó”, đại diện nhà phân phối này cho biết.

Đầu năm nay, hơn 100 nhà bán buôn di động tại hai tỉnh Hồ Nam và Quảng Đông đã giửi một bức thư cho Nokia về việc hãng điện thoại này độc quyền giá để thu lợi nhuận.

Cùng thời điểm này, khoảng 40 công ty ở Tế Nam, Sơn Đông của Trung Quốc cũng đã treo biểu ngữ “tẩy chay Nokia” trên các cửa hàng. Một vài hãng phân phối di động Nokia tại Thượng Hải cũng đã chuyển sang các nhãn hiệu di động khác.

Nokia ấn định vùng thị trường của mỗi nhà phân phối và sẽ phạt nếu công ty này cố gắng bán ra khỏi lãnh thổ họ đã được phân định. Các hãng phân phối cho rằng hình phạt này là quá thể và dựa trên doanh số bán mục tiêu không thực tế khiến họ phải bán ở vùng rộng hơn.

Thứ Tư, 05/08/2009 11:07
31 👨 269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp