Trung Quốc bùng nổ giao dịch thương mại điện tử

Bán hàng qua mạng ở Trung Quốc, thị trường web lớn nhất thế giới, tăng 60% trong sáu tháng đầu năm nay do ngày càng nhiều người tiêu dùng và các doanh nghiệp tham gia mua hàng trên mạng.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc Tiền Tiểu Thiên công bố báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu thương mại điện tử Trung Quốc, cho biết các giao dịch trên Internet ở nước này đã đạt 2.250 tỷ NDT (331 tỷ USD) trong nửa đầu năm nay. Trong khi đó, giao dịch qua mạng của cả năm 2009 đạt kim ngạch 3.600 tỷ NDT.

Dữ liệu trên được tính toán dựa trên ba loại hình giao dịch doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng và giữa những người tiêu dùng với nhau.

Thương mại điện tử phát triển mạnh ở Trung Quốc trong bối cảnh ngày càng nhiều công ty mở các gian hàng trên mạng nhằm cắt giảm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh.

Để tranh thủ cơ hội tại thị trường thương mại điện tử khổng lồ của thế giới này với khoảng 420 triệu công dân mạng, "gã khổng lồ" thời trang thể thao Adidas đầu tuần này cho biết đã mở một gian hàng trên trang đấu giá Taobao lớn nhất ở Trung Quốc.

Ông Tiền Tiểu Thiên cho biết bán hàng qua mạng ở Trung Quốc có thể sẽ tăng 35% mỗi năm trong thời gian tới vì có ngày càng nhiều khách hàng lên mạng và xuất hiện các hình thức giao dịch thuận tiện hơn như mạng di động.

Báo cáo của trung tâm trên còn cho biết hiện tại có khoảng 130 triệu khách mua hàng qua mạng ở Trung Quốc. Giới phân tích khẳng định dự báo trên vẫn còn khá thận trọng.

Nhà phân tích Lưu Ninh thuộc Công ty Nghiên cứu Internet BDA Trung Quốc cho rằng thương mại điện tử sẽ mở rộng tới hơn 50% mỗi năm nhờ những cải thiện về dịch vụ. Theo ông Lưu, riêng doanh số của Taobao đã gần đạt mức kỷ lục của cả năm 2009, song không nêu con số cụ thể./.

Thứ Năm, 19/08/2010 09:15
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp