Trong "cơn bão tài chính", Google vẫn "ổn"

Ngày 16/10, "gã khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm Internet Google thông báo, mức tăng trưởng trong quý 3 của công ty tăng vượt mức mong đợi cả trong lĩnh vực bán hàng và lợi nhuận. Điều đó cho thấy công ty đã vượt qua được thời kỳ xấu nhất của nền kinh tế.

Theo lãnh đạo của Google, kết quả kinh doanh quý 3 của công ty cao hơn mức các nhà phân tích dự đoán là do công ty đã cắt giảm một khối lượng lớn chi tiêu không cần thiết. Thông tin trên đã giúp cổ phiếu của Google tăng 8%, đứng ở mức 353,02 USD.

"Chúng tôi đã có một kết quả kinh doanh ấn tượng với mức tăng trưởng doanh thu và lượng người truy cập ở tất cả các lĩnh vực. Có được điều đó là do chúng tôi đã có những chiến lược đúng đắn trong việc phát triển lĩnh vực tìm kiếm và kinh doanh", Tổng giám đốc điều hành Eric Schmidt cho biết.

"Trong khi chúng tôi nhận thức được tình trạng xấu đi của nền kinh tế toàn cầu, chúng tôi vẫn tiếp tục đưa ra những kế hoạch quản lý Google trong dài hạn", ông Eric Schmidt nói.

Doanh thu quý 3 của Google đã tăng 31%, đạt được mức 5,54 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Trừ đi khoản tiền phải trả cho các đối tác quảng cáo, doanh thu của công ty đạt khoảng 4 tỷ USD.

Lãi ròng của Google đạt được 1,35 tỷ USD hoặc 4,28 USD/cổ phiếu, tăng 26% so với cùng ký năm trước. Không tính đến những chi phí ngoài lề, mỗi một cổ phiếu của công ty có giá trị là 4,92 USD, tăng 19 cent so với mức dự báo của các nhà phân tích thị trường.

Kết quả kinh doanh lạc quan của Google đã xoá đi mối lo ngại rằng các nhà quảng cáo trực tuyến sẽ ngừng đổ tiền vào Google để tiết kiệm tài chính trong bối cảnh nền kinh tế đang có dấu hiệu suy thoái trầm trọng như thời kỳ đầu những năm 1980.

Các nhà lãnh đạo công ty vẫn duy trì được Google phát triển một cách thịnh vượng bởi vì công nghệ tìm kiếm của Google thu hút được nhiều người sử dụng và giá thành quảng cáo trên trang thấp hơn những loại quảng cáo khác. Với những nhân tố như vậy, Google khẳng định vẫn sẽ nhận được nhiều quảng cáo trong bối cảnh nền kinh tế đang ảm đạm.

Google cũng đang trở trành một thế lực nổi trội trên Internet khi công ty tiến hành ký kết hợp đồng quảng cáo với đối thủ Yahoo. Liên minh Google - Yahoo đang bị trì hoãn do Bộ Tư pháp Mỹ đang tiến hành xem xét xem liên minh này ảnh hưởng như thế nào tới sự cạnh tranh trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Giám đốc điều hành Eric Schmidt hy vọng bản hợp đồng sẽ sớm được thực thi.

Thứ Hai, 20/10/2008 09:30
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp