Trojan tấn công quảng cáo của Google

Công ty sản xuất phần mềm antivirus BitDefender vừa thông báo: Quảng cáo của Google đặt trên các trang web đang bị tấn công bởi một loại Trojan mới.

Trojan thay đổi liên kết quảng cáo của Google

Trojan này sẽ chuyển hướng các câu lệnh gửi đến server Google sang các server giả mạo, và chúng sẽ cho hiển thị quảng cáo theo yêu cầu của hacker thay vì quảng cáo từ Google.

Đáp lại thông báo này, hôm thứ 4, Google cho biết: “Chúng tôi đã hủy tài khoản của những khách hàng mà quảng cáo của họ dẫn người sử dụng đến trang chứa mã độc hay quảng cáo cho những sản phẩm vi phạm các nguyên tắc phần mềm của chúng tôi. Chúng tôi vẫn đang tích cực tìm kiếm và xóa bỏ những trang chứa malware cả trong mạng lưới quảng cáo cũng như các kết quả tìm kiếm”.

Loại Trojan này được đặt tên theo Trojan Horse (chú ngựa thành Troy) huyền thoại bởi khả năng xâm nhập hệ thống máy tính mà không bị phát hiện, tấn công dịch vụ quảng cáo AdSense của Google. “Đây thực sự là một vấn đề nghiêm trọng gây nguy hại cho cả người sử dụng cũng như người quản lý web”, chuyên gia phân tích virus của BitDefender, Attila Balazs nói. “Người sử dụng bị ảnh hưởng bởi quảng cáo hay những trang web link tới có thể chứa mã độc. Còn người quản lý web sẽ mất đi lượng người ghé thăm, đồng nghĩa với việc mất đi những khoản tiền từ trang của mình.”

Trên trang web của mình, BitDefender miêu tả Trojan này với cai tên Trojan.Qhost.WU, có tốc độ lan truyền ở mức độ “thấp” và phá hoại ở mức “trung bình”.

K. Huyền

Thứ Năm, 20/12/2007 14:30
31 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp