Trợ lý Clippy “huyền thoại” bất ngờ xuất hiện trên Windows 11, nhưng là dưới dạng emoji vui nhộn

Trợ lý Clippy, một hình ảnh mang tính biểu tượng trong quá khứ của Microsoft Office, đang được “hồi sinh” trên Windows 11, nhưng với hình thức và vai trò hoàn toàn khác. Thay vì đưa Clippy trở lại làm một trợ lý kỹ thuật số như trước đây, Microsoft sẽ biến nó thành một tùy chọn biểu tượng cảm xúc tiêu chuẩn, mang tính tương tác cao trong hệ điều hành Windows 11. Sự trở lại của Clippy là một phần quan trọng trong bản dựng Windows 11 Insider preview November 2021 vừa được phát hành. Cùng với đó là một số gói biểu tượng cảm xúc mới khác cũng không kém phần vui nhộn.

Các gói biểu tượng cảm xúc theo phong cách mới mà Microsoft đang mang đến Windows 11 thông qua bản cập nhật phần mềm tùy chọn mới nhất này chủ yếu là giao diện 2D, có phần “cổ điển” hơn so với phong cách 3D đang được ưa chuộng hiện nay. Nhưng nhìn chung, hiệu ứng cảm xúc truyền tải vẫn sẽ được đảm bảo. Với biểu tượng cảm xúc 2D mới trên Windows 11, Microsoft đang chọn một phong cách hiện đại hơn, màu sắc đậm và giao diện đơn giản, tối ưu hóa cho việc thể hiện cảm xúc.

Biểu tượng cảm xúc mới trên Windows 11

Microsoft cho biết các gói biểu tượng cảm xúc mới được thiết kế lấy cảm hứng từ sự kết hợp giữa phong cách thiết kế Fluent mới và một số hình ảnh cổ cổ điển, vốn đã rất quen thuộc với nhiều người dùng máy tính. Từ đó tạo nên những sự mới mẻ, phá cách. Nói về điểm mới này, Microsoft cho biết:

“Những biểu tượng cảm xúc mang phong cách Fluent mới này sẽ mang lại cảm giác cá nhân hóa và quen thuộc, hai trong số những nguyên tắc thiết kế cốt lõi mà chúng tôi hướng đến trên Windows 11. Một nhóm các nhà thiết kế biểu tượng cảm xúc, quản lý chương trình, chuyên gia phông chữ và nhà phát triển đã tập trung vào việc tạo ra hệ thống biểu tượng cảm xúc mới này. Từ bảng màu đến các tính năng mô-đun, các nhà thiết kế đã xây dựng nên một hệ thống có thể mở rộng thành bộ biểu tượng cảm xúc Unicode lớn. Windows 11 hiện cung cấp một loạt các tùy chọn biểu tượng cảm xúc hiện đại và biểu cảm hơn, để người dùng có thể dễ dàng sử dụng trong các tình huống giao tiếp khác nhau”.

Xuất hiện trên Office 97, Clippy ban đầu là một trợ lý cung cấp hỗ trợ và mẹo sử dụng Microsoft Office. Clippy từng xuất hiện trong Microsoft Office cho Windows (phiên bản 97 tới 2003), Microsoft Publisher và Microsoft Project (phiên bản 98 và 2003, Microsoft FrontPage (phiên bản 2002 và 2003) và Microsoft Office cho Mac (phiên bản 98 tới 2004). Tới Office XP ra mắt năm 2001, Clippy đã bị khai tử. Trên Office 2007 và Office 2008 cho Mac, Clippy cũng bị loại bỏ.

Trong nhiều năm tồn tại, Clippy nhận vô số phản hồi trái chiều, có cả yêu cả ghét. Một số người cho rằng trợ lý này hữu ích và dễ thương. Trong khi đó, số còn lại chê Clippy có thiết kế xấu và phiền toái. Nhưng với việc chỉ tồn tại dưới dạng emoji như hiện nay, Clippy có lẽ sẽ không khiến ai phải khó chịu.

Thứ Ba, 30/11/2021 00:25
4,77 👨 1.918
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ