Trợ lí ảo Cortana có thể điều khiển thiết bị trong nhà tự động?

Trong tương lai không xa, người dùng có thể bật tivi, mở cửa, bật điều hòa.... chỉ bằng điện thoại Windows Phone thông qua ứng dụng trợ lí ảo Cortana.

Cortana của Microsoft ra đời muộn hơn Google Now và nàng Siri của Apple, nhưng lại rất nổi bật nhờ một số tính năng độc đáo như hỗ trợ các với văn bản, tích hợp với các ứng dụng khác trên thiết bị... Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, trong thời gian tới Microsoft có kế hoạch "đại tu" Cortana nhằm mang đến khả năng kiểm soát ánh sáng trong ngôi nhà.

Trợ lí ảo Cortana có thể điều khiển thiết bị trong nhà tự động?

Với sự hỗ trợ của các thiết bị đến từ Onion.io, các lập trình viên đã sử dụng Cortana để thực hiện một số tác vụ tự động hóa. Họ có thể lệnh cho Cortana bật tắt đèn trong nhà, thậm chí in ra một danh sách tạp hóa cơ bản.

Hãy tưởng tượng việc sử dụng chức năng tự động hóa này trong tương lai, người dùng có thể nói với Cortana điều chỉnh ánh sáng để có bữa ăn tối lãng mạn hoặc chuyển sang chế độ đầy đủ ánh sáng để làm việc, hoặc tắt ánh sáng khi đi ngủ. Ngoài ra, người dùng cũng có thể ra lệnh cho Cortana bật tắt điều hòa điều chỉnh nhiệt độ ngôi nhà, thậm chí xa hơn nữa là bật tivi, mở cửa.... chỉ với một chiếc Windows Phone.

Hi vọng rằng Cortana sẽ có nhiều tác vụ tự động hóa độc đáo hơn trong tương lai, và điều này sẽ không làm người dùng thất vọng.

Thứ Tư, 14/05/2014 08:17
31 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp