Trình làng Ice Cream Sandwich và Galaxy Nexus

Tại sự kiện tổ chức vào ngày 19/10 ở Hong Kong, Google đã chính thức tung ra phiên bản hệ điều hành di động Android mới nhất của họ, với tên gọi Ice Cream Sandwich.

Ice Cream Sandwich hay Android 4.0 bao gồm một số tính năng khai thác từ nền tảng Android 3.x Honeycomb chuyên dành cho tablet, kết hợp với một số tính năng trên smartphone lấy từ Android 2.3 Gingerbread.

Không chỉ vậy, là hệ điều hành di động được thiết kế cho cả máy tính bảng và điện thoại thông minh, Ice Cream Sandwich chứa đựng nhiều cải tiến vượt trội.

Chẳng hạn, người dùng có thể mở khóa một thiết bị Ice Cream Sandwich bằng tính năng nhận diện khuôn mặt. Việc mở khóa hay sử dụng camera ở Android 4.0 rất nhanh chóng, có thể thực hiện ngay trên màn hình trong trạng thái khóa máy.

Bên cạnh đó, giao diện được thiết kế rất trực quan, tiện dụng. Bàn phím cũng được phát triển thông minh hơn, và tất cả những thao tác cut/copy/paste đều đã nhất quán xuyên suốt ở Ice Cream Sandwich.

Cùng với đó, hệ thống quản lý tab ở trình duyệt web trên hệ điều hành di động mới của Google cũng được cải tiến hiệu quả hơn. Người dùng có thể mở cùng lúc 16 tab, xem trực tiếp phần thu nhỏ duyệt trước của mỗi tab và nhanh chóng chuyển đổi qua lại giữa các tab với nhau.

Bên cạnh đó, Ice Cream Sandwich cũng cung cấp cho người dùng khả năng theo dõi và quản lý lượng sử dụng dữ liệu hàng tháng, để từ đó không bị “cháy túi” mỗi khi phải thanh toán phí lưu lượng cho nhà mạng.

Ngoài ra, tại sự kiện lần này, người hâm mộ công nghệ cũng được cung cấp những thông tin chính thức về mẫu smartphone Samsung Galaxy Nexus, sản phẩm hợp tác chung của hai hãng Samsung và Google.

Vừa ra mắt, mẫu điện thoại thông minh này đã nhận được rất nhiều cảm tình từ giới chuyên gia.

Một trong những điểm nổi bật của Galaxy Nexus là thiết kế siêu mỏng, với điểm mỏng nhất chỉ dày 7mm.

Ngoài ra, hệ điều hành Android mới nhất Ice Cream Sandwich của Google đi kèm càng làm cho Galaxy Nexus thêm phần hấp dẫn.

Một số thông tin cấu hình của sản phẩm này là CPU 1,2GHz Dual-Core, camera 5-megapixel, màn hình cong Super AMOLED HD 4,65-inch có độ phân giải 1280x720, 1GB RAM, 32GB bộ nhớ trong, hỗ trợ tính năng NFC, pin 1.750 mAh.

Theo kế hoạch, Galaxy Nexus sẽ được bán đầu tiên tại thị trường Mỹ, do nhà mạng Verizon Wireless phân phối độc quyền với phiên bản 4G LTE.

Ở những thị trường khác trên thế giới, Galaxy Nexus sẽ có phiên bản HSPA+.

Video thông tin liên quan tới sự kiện ra mắt Galaxy Nexus có tại kênh YouTube Android của Google, tại địa chỉ http://www.youtube.com/Android.

Thứ Năm, 20/10/2011 09:01
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp