Trình làng BlackBerry Passport màn hình 4,5 inch, giá hấp dẫn

Sau khi khai tử tên RIM và thay vào đó sử dụng BlackBerry làm tên chính thức của công ty, nhà sản xuất của Canada đã có một khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng trên thị trường di động khi chỉ có lác đác vài sản phẩm được trình làng, nhưng không gây được ấn tượng mạnh với người dùng.

Để đánh dấu sự trở lại trên thị trường di động, BlackBerry đã tổ chức một sự kiện đang diễn ra ở Toronto, để trình làng chiếc smartphone cao cấp mới của hãng có tên gọi BlackBerry Passport.

Trình làng BlackBerry Passport màn hình 4,5 inch, giá hấp dẫn
Chiếc smartphone BlackBerry Passport chính thức trình làng

Thiết kế, màn hình

Mục đích mà BlackBerry Passport hướng đến chính là đối tượng doanh nhân, nên máy có thiết kế dựa trên cuốn hộ chiếu với kích thước tương đương, vuông vắn, khung bằng thép, khá đặc biệt. Máy có kích thước 128 x 90,1 x 9,3 mm, trọng lượng 194 gram.

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đó, điện thoại thông minh BlackBerry Passport được trang bị màn hình vuông 4.5 inch công nghệ IPS LCD với độ phân giải 1440 x 1440 pixel, bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 3 và được khoe là sẽ cung cấp cho người dùng một cái nhìn độc đáo hơn so với màn hình chữ nhật bình thường.

BlackBerry cũng nói rằng màn hình của Passport rất tuyệt vời để chỉnh sửa tài liệu và bảng tính trên điện thoại thông minh vì có thể hiển thị 60 ký tự trên mỗi dòng.

Hiệu suất

Về cấu hình BlackBerry Passport không thua kém nhiều so với các smartphone mạnh nhất của Android, khi được trang bị bộ chipset Snapdragon 800 của Qualcomm với bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 2.2 GHz, card đồ họa Adreno 330, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Trình làng BlackBerry Passport màn hình 4,5 inch, giá hấp dẫn
Hiệu suất mạnh mẽ

Máy ảnh

Passport sử dụng camera 13 megapixel công nghệ chống rung quang học, đèn flash LED, hỗ trợ chụp HDR, quay video 1080p tại 60fps, camera trước 2 megapixel, dung lượng pin 3450 mAH có thể hoạt động liên tục tới 30 tiếng đồng hồ, chạy hệ điều hành BB 10.3

Ngoài ra, BlackBerry cũng đã nói rằng cơ chế điều khiển trên thiết bị này mang tính "cách mạng" vì có thể kết hợp cả phím cảm ứng với bàn phím vật lý giúp bấm chính xác hơn và giảm lỗi chính tả tới 74%.

Tại buổi lễ ra mắt sản phẩm, người đại diện của BlackBerry cho biết. "Không có nhà sản xuất thiết bị nào khác có thể xây dựng một bàn phím như thế này". BlackBerry cũng giới thiệu cả tính năng Assistant được mô tả như là "trợ lý ảo đầu tiên được tạo ra cho mục đích công việc". Không giống như Google Now hoặc Siri, trợ lý BlackBerry sẽ có thể truy cập dữ liệu an toàn trong một kho dữ liệu an toàn.

Trình làng BlackBerry Passport màn hình 4,5 inch, giá hấp dẫn

Ngoài ra, BlackBerry Passport sẽ có một loa điện thoại to nhất và rõ ràng nhất so với bất kỳ thiết bị nào trong ngành công nghiệp điện thoại. Loa trong của máy cũng có thể cảm nhận khoảng cách giữa điện thoại và tai của bạn để tăng cường âm thanh.

Kết nối

Máy hỗ trợ kết nối 4G LTE, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac dual-band, Wi-Fi Direct, DLNA, BT 4.0 A2DP/LE, GPS & Glonass, dùng cảm biến tiệm cận, gia tốc kế, con quay hồi chuyển, la bàn số.

Theo kế hoạch, BlackBerry Passport sẽ có sẵn trong hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm cả Trung Đông, Pháp, Ấn Độ, Singapore, Áo, Đức, Nigeria, Ả Rập Saudi, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Hà Lan, Nam Phi, Úc, Việt Nam, Bỉ, Ý, Thụy Sĩ, Mexico, Venezuela, Philippines, Nga, Slovakia, Tây Ban Nha, Romania, và Colombia.

Mức giá của BlackBerry Passport là 599 USD (tương đương 12,7 triệu đồng) không đi kèm hợp đồng từ nhà mạng.

Trình làng BlackBerry Passport màn hình 4,5 inch, giá hấp dẫn

Thứ Năm, 25/09/2014 08:15
31 👨 375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp