Không phải Safari, đây mới là trình duyệt nhanh nhất trên macOS

Nếu bạn cho rằng Safari, nền tảng trình duyệt do chính Apple phát triển, là trình duyệt web hoạt động nhanh và hiệu quả nhất trên môi trường macOS, bạn đã lầm.

Trở lại thời điểm tháng 3 vừa qua, Google đã gây bất ngờ khi tuyên bố Chrome mới là trình duyệt web cho hiệu suất nhanh nhất trên macOS. Kết quả này được xác thực bởi chính công cụ đánh giá benchmark của Apple: Speedometer. Speedometer thường được sử dụng để kiểm tra khả năng phản hồi của trình duyệt, từ đó đưa ra đánh giá tổng quan về hiệu suất nói chung.

Sau gần 3 tháng, Google thậm chí còn làm tốt hơn thế khi công bố mức cải thiện ấn tượng về hiệu suất của Chrome khi hoạt động trên Mac, nhanh hơn 20% so với kết quả đo được hồi tháng 3.

Trong bài tweet mới nhất, Google cho biết Chrome đã đạt hơn 360 điểm trên thang đánh giá của Speedometer, tăng 20% ​​so với mức 300 điểm ghi được cách đây 3 tháng với phiên bản Chrome 99.

 Chrome đã đạt hơn 360 điểm trên tháng đánh giá của Speedometer

Mặc dù thông tin chi tiết lên quan đến việc cải thiện hiệu suất là không rõ ràng, nhưng nhiều khả năng sự cải thiện này bắt nguồn từ những thay đổi mang tính cốt lõi mà Google triển khai trên phiên bản Chrome 102 mới đây. Ở phía đối diện, Safari chỉ đạt 277 điểm, một khoảng cách khá xa so với Chrome.

Trên thực tế, bước nhảy vọt về hiệu suất đầu tiên và mang tính tiền đề cho sự cải thiện về trải nghiệm người dùng của Chrome trên macOS bắt nguồn từ phiên bản Chrome 99. Google cho biết họ đã tăng hiệu suất Chrome bằng cách tận dụng kỹ thuật tối ưu bản dựng ThinLTO, trình biên dịch V8 Sparkplug và các lệnh gọi nội trang ngắn. Ngay cả về mặt đồ họa, Google tuyên bố rằng Chrome cho hiệu suất tốt hơn 15% so với Safari.

Chủ Nhật, 19/06/2022 15:37
53 👨 403
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ